Barcelona không cần và không nên mua thêm trung vệ

11:20 Thứ bảy 28/07/2012

Javi Martinez thực sự có tài nhưng gắng hết sức để mua bằng được anh lúc này thì quá thiếu hợp lý. Barca hiểu rõ điều đó.

Barcelona không nên đưa về thêm một trung vệ mới. Trên thực tế, khả năng đội bóng xứ Catalunya đưa về thêm một hậu vệ trong mùa Hè này là rất khó xảy ra. Đội bóng cũng đã phủ nhận khả năng họ sẽ làm mọi thứ có thể để đưa về một trung vệ dự phòng cho Pique và Puyol. Dù Keita đã tới Trung Hoa nhưng Barca cũng mới được bổ sung Jordi Alba. Họ cũng đã sở hữu Mascherano có thể thi đấu ở nhiều vị trí tại hàng phòng ngự.

Barcelona phải tận dụng những nguồn lực từ La Masia - Ảnh: Getty

Việc Barcelona thay đổi quan điểm mua sắm trên thị trường đến từ thực tế rằng ưu tiên số một của CLB, Javi Martinez, cũng không hào hứng trước việc tới Camp Nou. Athletic Bilbao đã từ chối đàm phán với Barca nếu đội bóng xứ Catalunya không đáp ứng được mức phí giải phóng hợp đồng lên tới 40 triệu bảng. Dù lời thách giá trên sẽ không khiến Barca từ bỏ hi vọng, họ cũng phải nhận thức được rằng việc đưa về Martinez sẽ là cực kì khó khăn trong hoàn cảnh này. Nếu tiếp tục dây dưa với Bilbao, vụ việc sẽ không thể được giải quyết trong một sớm một chiều. Đó là điều Barca không hề muốn thấy. Họ cần phải sớm hoàn chỉnh đội ngũ nhân sự để chuẩn bị cho mùa bóng mới đã đến gần.

Bản thân Martinez cũng thừa nhận anh không muốn bị lôi kéo vào vụ chuyển nhượng này và đang tập trung toàn tâm toàn ý cho đội tuyển Olympic Tây Ban Nha. Thất bại trước Olympic Nhật Bản ở ngày ra quân khiến Martinez hiểu rõ đấu trường Thế vận hội không dễ dàng như người Tây Ban Nha vẫn nghĩ. Với tư cách thủ lĩnh, nhà vô địch EURO và World Cup, Martinez sẽ phải cố gắng nhiều hơn để dẫn dắt các đàn em tới chiến thắng ở những trận đấu phía trước.

Đó là chưa kể tới ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, áp lực từ đạo luật công bằng tài chính và khoản nợ khổng lồ vẫn đang treo lơ lửng trên đầu của nhà vô địch Champions League 2011. Hoàn cảnh khách quan và chủ quan đều không cho phép Barca đưa Martinez đến Camp Nou vào lúc này. Mặt khác, đội bóng có truyền thống sử dụng các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ. Tito Vilanova hiểu rõ điều đó và ông biết mình có thể trông cậy vào La Masia nếu cần thiết.

Javi Martinez thực sự có tài nhưng gắng hết sức để mua bằng được anh lúc này thì quá thiếu hợp lý. Barca hiểu rõ điều đó.

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục