Barcelona khó xử vì 'bom tấn' từng được Man United theo đuổi

07:34 Thứ năm 17/10/2024

TinTheThao.com.vnNgôi sao hiện vẫn có tương lai bấp bênh ở Camp Nou nhưng Barcelona chưa thể giải quyết ổn thỏa.

Trong những tuần gần đây, Barcelona đã làm việc cật lực để ký hợp đồng mới cho một số cầu thủ đội một. Hiện tại, những ngôi sao như Pedri, Gavi và Ronald Araujo đang đàm phán gia hạn hợp đồng sau năm 2026. Tuy nhiên, tình hình của một cầu thủ vẫn chưa chắc chắn là Frenkie de Jong, người từng có nhiều đồn đoán sẽ rời Spotify Camp Nou những mùa gần đây.

Barcelona vẫn đang đàm phán về tương lai De Jong.

Giống như bộ ba nói trên, De Jong sẽ hết hợp đồng vào mùa hè năm 2026. Vì vậy, Barcelona quyết tâm ràng buộc tiền vệ người Hà Lan bằng một bản hợp đồng dài hạn mới trước mùa hè năm sau. Nếu không, gần như chắc chắn một thương vụ chuyển nhượng dễ dàng sẽ xảy ra, nơi mà Barcelona không hề mong muốn De Jong ra đi với tư cách là cầu thủ tự do.

Hiện tại, mọi thứ có vẻ bấp bênh. De Jong đã có một lời đề nghị hợp đồng trên bàn trong nhiều tháng, nhưng mặc dù mới trở lại trong những tuần gần đây sau khi vắng mặt kể từ tháng 4 vì chấn thương, chân chuyền sinh năm 1997 vẫn chưa đưa ra câu trả lời. Kết quả là, Barcelona ngày càng bi quan về khả năng De Jong có thể gia hạn hợp đồng, khi mà đây đã là thỏa thuận kéo dài từ năm 2019 và chưa có dấu hiệu làm mới.

Thống kê chỉ ra, mùa này, De Jong mới chỉ ra sân 2 lần cho Barcelona (1 ở La Liga, 1 ở Champions League). Anh mới trở lại từ đầu tháng 10 sau khi bình phục chấn thương. De Jong thi đấu vỏn vẹn 15 phút trong chiến thắng 5-0 của Barca trước Young Boys và 9 phút ở chiến thắng 3-0 của Barca trước Alaves.

Chấn thương là một phần khiến De Jong sa sút phong độ.

Nếu de Jong được Barcelona đưa vào danh sách chuyển nhượng, chắc chắn sẽ có rất nhiều câu lạc bộ theo đuổi anh. Việc chuyển đến Ngoại hạng Anh là điều hoàn toàn có thể xảy ra, và theo Fichajes (thông qua Caught Offside), Manchester United dự kiến sẽ khôi phục sự quan tâm đối với tiền vệ người Hà Lan nếu anh có thể rời Camp Nou.

Man United đã cố gắng ký hợp đồng với De Jong vào năm 2022, và mặc dù đã nhận được lời đề nghị từ Barcelona, cầu thủ này vẫn từ chối cơ hội gia nhập cùng huấn luyện viên cũ, người từng dẫn dắt De Jong tại Ajax là Erik ten Hag. De Jong quyết tâm ở lại Barca vì nhiều vấn đề, trong đó bao gồm cả những khúc mắc về tài chính với CLB xứ Catalan.

Trường hợp của De Jong, tình hình sẽ khá rõ ràng đối với Barcelona. Nếu tiền vệ người Hà Lan ký hợp đồng mới, đó sẽ là tin tuyệt vời. HLV Hansi Flick sẽ giúp anh cải thiện phong độ kém cỏi trong vòng 1 năm qua, và điều này sẽ mang lại lợi ích lớn cho Blaugrana. Tuy nhiên, nếu De Jong quyết định tiếp tục kiên trì không đáp lại Barca trong quá trình đàm phán, việc bán đi là một quyết định khôn ngoan.

Ten Hag có thể trở lại bàn đàm phán để đưa De Jong về M.U nếu còn tại vị.

Sự xuất hiện của Marc Casado và Marc Bernal mùa này đã cải thiện đáng kể chiều sâu của Barcelona ở hàng tiền vệ, nơi vị trí lùi sâu về phòng ngự. Do đó, một người như De Jong không còn quá cần thiết với Barca như trước. Nếu có một lời đề nghị chấp nhận được vào mùa hè 2025, số tiền đó dự kiến sẽ được Barcelona gật đầu, vì điều này sẽ giải phóng một phần đáng kể tiền lương mà gã khổng lồ Tây Ban Nha đang chi trả.

Barcelona hiện có những lựa chọn mạnh mẽ và tiềm năng ở hàng tiền vệ. Ngoài Casado, Bernal, còn có Gavi, Pedri, trong khi Andreas Christensen và Eric Garcia cũng có thể được sử dụng khi cần. Hơn nữa, La Masia hoàn toàn có thể cung cấp thêm những nhân tố mới, vì vậy Barca không có lý do gì để giữ De Jong lại nếu anh không thực sự muốn ở lại.

Nguyễn Đức Minh Trí | 07:34 17/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục