Barcelona hướng đến trận đấu với Levante, hướng đến kỷ lục

18:30 Chủ nhật 15/02/2015

(TinTheThao.com.vn) – Ở vòng 23 La Liga, Barcelona sẽ đón tiếp Levante trên sân nhà. Họ muốn giành trọn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch, nhưng quyết tâm không dừng lại ở đó.

Nếu đoàn quân của HLV Luis Enrique đánh bại Levante và gây áp lực lên Real Madrid, đó sẽ là chiến thắng thứ 11 liên tiếp của họ. Và nó cũng mang lại chuỗi thắng nhiều nhất kể từ thời Pep Guardiola còn làm việc ở Camp Nou mùa giải 2008/09.

Tuy nhiên, kỷ lục trong lịch sử đội bóng không được nắm giữ bởi Guardiola mà là Frank Rijkaard. Trong mùa giải vinh quang 2005/06, chiến lược gia người Hà Lan dẫn dắt Barcelona giành 18 trận thắng liên tiếp. Họ vô địch La Liga, Champions League và Siêu cúp Tây Ban Nha.

Barcelona đang duy trì phong độ ấn tượng trong 10 trận đấu gần nhất

Trở lại với hiện tại, kể từ sau thất bại ở Anoeta, Barcelona trông giống như một đội bóng khác. Họ duy trì sự ổn định và sự tập trung cao độ với 10 chiến thắng liên tiếp ở La Liga và cúp Nhà vua TBN. Tận dụng tối đa sự sa sút của Real, “gã khổng lồ” vươn lên thu hẹp khoảng cách chỉ còn 1 điểm ở vòng 22.

Giữa tuần qua, Lionel Messi và các đồng đội đặt một chân vào Chung kết cúp Nhà vua. Họ đánh bại Villarreal 3-1 ở Bán kết lượt đi và sẽ chơi trận lượt về vào ngày 5/3 tới.

Bộ ba cầu thủ tấn công của đội bóng xứ Catalunya là Messi, Neymar và Luis Suarez đang vào phôm, không cần liệt kê chi tiết cũng có thể thấy rõ phong độ ghi bàn của họ qua từng vòng đấu. Cuộc đón tiếp Levante sẽ là trận đấu thứ 300 của Messi ở La Liga và anh đang có 266 bàn thắng kể từ lần ra mắt đầu tiên vào ngày 16/10/2004.

HLV Enrique sẽ tung ra một lực lượng đủ mạnh để giành chiến thắng trước Levante, nhưng chắc chắn đội hình chính sẽ có một vài sự xáo trộn. Adriano Correia có thể đá thay Dani Alves, Andres Iniesta bỏ ngỏ khả năng ra sân vì cảm cúm, trong khi Marc-Andre ter Stegen, người thường xuyên bắt chính ở Champions League và cúp Nhà vua, chắc chắn phải nhường chỗ cho Claudio Bravo.

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục