Barcelona được “cống nạp” HLV Enrique có điều kiện

17:01 Thứ sáu 02/05/2014

(TinTheThao.com.vn) – Sau khi nghe tin HLV Luis Enrique được ‘Gã khổng lồ’ Barcelona liên hệ, CLB Celta Vigo cho biết sẽ không làm khó chiến lược gia này nếu như muốn trở lại làm việc cho đội bóng đã làm nên tên tuổi.

Luis Enrique khi còn là một cầu thủ đã từng thi đấu cho cả Real Madrid (giai đoạn 1991-1996) và Barcelona (1996-2004) trước khi chuyển sang làm công tác huấn luyện ở đội trẻ nhằm tích lũy kinh nghiệm. Năm 2001, cựu cầu thủ sinh ra ở Gijon này có một mùa giải dẫn dắt Roma rồi trở lại Tây Ban Nha trong vai trò HLV của Celta Vigo cho đến nay.

HLV Enrique là cựu danh thủ một thời của Barcelona

Do đã có 8 năm gắn bó với đội bóng xứ Catalan trong nghiệp cầu thủ, nên cựu tiền vệ Luis Enrique có thể hiểu phần nào phong cách, văn hóa của đội chủ sân Nou Camp. So với kinh nghiệm tại Barcelona thì HLV đương nhiệm Tata Martino không thể sánh bằng. Chưa kể HLV Luis Enrique cũng là cầu thủ từng đeo băng đội trưởng nên tố chất và cái uy sẽ giúp ông có tiếng nói trước các đàn em ngôi sao.

 Về kinh nghiệm tại Barca và cái uy với học trò thì Enrique sẽ hơn Tata

Chuyện Enrique đến với Barcelona vào mùa giải sau thay Martino (nhất là khi họ đã có một mùa giải không thành công như mong muốn) có vẻ rất hợp tình hợp lí. Cho nên đội bóng Celta Vigo đã sẵn sàng và bắt đầu tìm kiếm ứng viên thay thế nếu chiến lược gia 43 tuổi ra đi. Enrique và chủ tịch Carlos Mourino của Vigo vốn rất thân quen nên gần như sẽ không có chuyện làm khó dễ.

Tuy nhiên, Celta Vigo cũng muốn gửi gắm một chút ân tình với Enrique nếu như vị HLV này được chọn vào ghế nóng của Barca. Đó là việc mong muốn mượn được tài năng trẻ Rafinha và giữ lại cầu thủ Denis Suarez vào mùa giải sau, cũng như thiết lập mối quan hệ để trao đội cầu thủ thuận tiện hơn.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục