Barcelona đã đúng, khi không bán Fabregas cho Man United

10:50 Thứ ba 20/08/2013

Với 3 đường kiến tạo thành bàn và chơi hay suốt cả trận đấu, Cesc Fabregas đã góp công rất lớn trong chiến thắng hủy diệt của Barcelona trước Levante. Cựu thủ quân Arsenal đang cho thấy thời của anh ở Barcelona đã đến.

Thực ra thì ở mùa bóng trước Fabregas cũng đã thi đấu rất tốt. Fabregas đã thực hiện tổng cộng 2186 đường chuyền ở Liga, với tỉ lệ thành công là 88,5%, và đóng góp 10 bàn thắng cho Barcelona. Tuy nhiên, cái bóng của Xavi vẫn còn quá lớn, đã che mờ đi những giá trị của Fabregas cống hiên cho Barcelona.

Fabregas đã thi đấu rất xuất sắc trước Levante. Nguồn: Internet

Và trong ngày khai màn Liga 2013/14, những gì Cesc Fabregas đã thể hiện trong trận đấu với Levante, tiền vệ này xứng đáng được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Khi Fabregas đã cùng với Xavi và Messi đã tạo nên một sức mạnh tấn công khủng khiếp cho Barcelona, rồi những bàn thắng liên tục đến là điều tất yếu.

Hơn hết, không phải Messi mà chính Fabregas mới là cầu thủ duy chuyển rộng để tạo khoảng không cho các đồng đội ghi bàn. Nếu như may mắn mỉm cười thì Fabregas đã có thể ghi tên mình vào danh sách lập công cho Barcelona. Rõ ràng tiền vệ này chơi quá đồng đội, điển hình là tình huống Fabregas chuyền bóng cho Alexis Sanchez mở tỉ số trận đấu.

Những gì Fabregas tỏa sáng trong ngày khai màn trước Levante đã gián tiếp khẳng định, Barcelona đã đúng khi không bán Fabregas cho Man United, sau rất nhiều lời chào hỏi liên tục. Còn nhớ trước đó, nhiều ý kiến cho rằng Fabregas nên rời Barcelona để đến Man United làm “ông chủ” thực sự ở hàng tiền vệ.

Như người ta vẫn nói, “con cá trật là con cá to”, Man United có lẽ phải rất tiếc nuối vì không mua được Fabregas. Khi Fabregas đang cho thấy anh chính là ông chủ tương lai ở hàng tiền vệ Barcelona. Có lẽ điều ấy sẽ đến nhanh, thậm chí là ngay trong mùa bóng này, khi Xavi đang có dấu hiệu bước qua đỉnh cao vì “cái tuổi đang đuổi cái xuân”.

Hơn hết, Fabregas đang rất muốn khẳng định giá trị bản thân, muốn được thành công như Xavi, để làm thủ lĩnh hàng tiền vệ Barcelona. Đích thân Fabregas cũng đã tự nhận anh là “truyền nhân” của Xavi. Và thật may, Barcelona đã không mắc sai lầm lần thứ hai, khi tiếp tục giữ lại Fabregas ở Nou Camp để chờ ngày tiền vệ này tỏa sáng.

Nam Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục