Barcelona có thể học được gì từ tuyển Tây Ban Nha ở EURO 2024?

11:41 Thứ năm 27/06/2024

TinTheThao.com.vnBarcelona đã không còn đóng góp quá nhiều trụ cột cho tuyển Tây Ban Nha như thế hệ trước, nhưng họ vẫn có một vài ngôi sao sáng giá trong thành phần La Roja.

Khép lại giai đoạn vòng bảng tại EURO 2024, có thể nói, tuyển Tây Ban Nha là cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất khi giành trọn 9 điểm sau 3 trận đấu.

Họ đè bẹp đội bóng nằm trong top 3 World Cup 2022, tuyển Croatia với tỷ số 3-0, áp đảo hoàn toàn những nhà đương kim vô địch châu Âu, tuyển Ý để giành chiến thắng 1-0 trước khi tung ra đội hình phụ nhưng vẫn vượt qua tuyển Albania 1-0.

Dù không còn sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá trong đội hình nhưng tuyển Tây Ban Nha của HLV Luis De La Fuente vẫn trình diễn lối chơi mạch lạc, kiểm soát bóng hiệu quả và tấn công sắc bén với những bài phối hợp tốc độ ở 2 cánh.

Pedri, Lamine Yamal, Fermin Lopez và Ferran Torres là những cái tên đã có cơ hội ra sân ở EURO 2024 trong màu áo Tây Ban Nha.

Ở đó, vai trò của các cầu thủ thuộc biên chế Barcelona như Pedri hay Lamine Yamal vẫn khá nổi bật. Pedri là trạm luân chuyển bóng không thể thiếu nơi tuyến giữa trong khi Yamal với những pha bứt tốc và xử lý kỹ thuật lại liên tục làm khó các hậu vệ đối phương.

Dĩ nhiên, thế hệ này của Barca khó có thể so sánh với các đàn anh đi trước khi từng có giai đoạn, những Carles Puyol, Gerard Pique, Jordi Alba, Sergio Busquets, Andres Iniesta, Xavi Hernandez, David Villa, Cesc Fabregas hay Pedro luôn mặc định có suất thi đấu ở La Roja.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào tiềm năng phát triển, Pedri hay Yamal hoàn toàn có quyền hy vọng một ngày nào đó sẽ đưa đại diện xứ đấu bò đạt được vinh quang như các "tiền bối". Quan trọng hơn, thông qua kỳ EURO này, Barca có thể theo dõi một số gương mặt sáng giá để đưa về sân Nou Camp trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Được biết, Blaugrana đã dành sự quan tâm đến một số mục tiêu, trong đó nổi bật có Nico Williams. Tiền đạo cánh trái thuộc biên chế Athletic Bilbao đã đánh bật chính Ferran Torres của Barca lên ghế dự bị. Anh gây ấn tượng với tốc độ xé gió, khả năng đi bóng lắt léo và là đầu mối trong những pha phản công nhanh của tuyển Tây Ban Nha.

Nico Williams chơi hay trong màu áo tuyển Tây Ban Nha.

Nếu chiêu mộ được Nico Williams, anh sẽ mang đến khả năng chơi trực diện hơn dành cho đoàn quân của HLV Hansi Flick, đặc biệt khi số 17 La Roja sở hữu khả năng bứt tốc tốt hơn hẳn so với Ferran Torres.

Ngoài ra, một cái tên đáng chú ý khác phải kể đến là Dani Olmo. Cầu thủ thuộc biên chế RB Leipzig từ lâu đã lọt vào tầm ngắm của Barca khi anh có thể thi đấu ở hầu hết các vị trí trên hàng công. Thêm vào đó, khả năng sáng tạo và việc có thể hoạt động tốt như 1 số 10 cũng là 1 điểm cộng khác dành cho Olmo.

Cả đại diện xứ Catalunya lẫn tuyển Tây Ban Nha đều chơi với sơ đồ 4-3-3 và nếu HLV Luis De La Fuente có thể vận hành tốt một La Roja không có nhiều ngôi sao nổi bật thì với HLV Hansi Flick, người hâm mộ Barca có quyền hy vọng cựu thuyền trưởng tuyển Đức sẽ còn làm được nhiều điều hơn thế tại sân Nou Camp.

Lữ Hoàng Phong | 11:41 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục