Barcelona có ảnh hưởng lớn nhất tại Trung Quốc

12:46 Thứ tư 06/03/2013

Công ty Mailman Group chuyên phân tích về thị trường Trung Quốc và tác động của mạng xã hội lên nó vừa mới thực hiện nghiên cứu liên quan tới lĩnh vực túc cầu. Kết quả, Barcelona dẫn đầu trong danh sách các đội bóng thành công và có ảnh hưởng lớn nhất tại quốc gia đông dân số 1 thế giới thông qua mạng xã hội như Tencent và Sina Weibo, thu hút tới 600 triệu người Trung Quốc tham gia.

Việc phân tích và đánh giá được khoang vùng trong 14 CLB, không chỉ dựa trên số lượng người “theo” mà tác động của đội bóng đó tới fan như cách thức liên lạc, kết nối fan club và cả sự phản hồi yêu cầu của fan thường xuyên nhất…


Thế nên, Barca mới chiếm được vị trí dẫn đầu. Thành công của Barca bắt nguồn từ chiến lược thâm nhập thị trường Trung Quốc từ sớm thông qua mạng xã hội. Cách đây 2 năm, Chủ tịch Sandro Rosell cùng các thành viên trong BLĐ Barca đã có chuyến thăm Trung Quốc, nhằm xúc tiến các dự án, tăng cường quan hệ hợp tác với chính quyền các thành phố Bắc Kinh, Thượng Hải để mở rộng thương hiệu cho CLB.

Đội bóng xứ Catalunya đã ký hợp đồng hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu của Trung Quốc - Tencent. Đây được xem là bước đi đầu tiên đưa Barca thâm nhập vào thị trường mạng xã hội Trung Quốc, bởi Tencent là cha đẻ của mạng xã hội nức tiếng Weibo, được mệnh danh là “Twitter của Trung Quốc”. Năm 2007, Barca cũng cho ra mắt phiên bản tiếng Trung của website chính thức.

Số liệu đưa ra cũng gửi lời “cảnh báo” tới các đội bóng Italia, dường như đang quên đi việc phải tạo ảnh hưởng của mình ở thị trường màu mỡ này. Trong cuộc nghiên cứu của Mailman Group, Inter chỉ đứng thứ 7 trong khi đó Milan và Juventus chia nhau vị trí thứ 9 và 10.

Nghiên cứu của Mailman Group cũng cho thấy rằng số lượng fan trên mạng xã hội không hẳn là yếu tố tiên quyết mà quan trọng là sự tương tác giữa CLB với họ. Đơn cử là trường hợp của Man United, chỉ với 400.000 fan nhưng vẫn đứng ở vị trí thứ hai. Xếp thứ 3 là Bayern Munich và thứ 4 là kình địch của Barcelona tại Liga, Real Madrid.
Khánh Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục