Barcelona chiến thắng tuyệt đối 4-0 trước Real Madrid

02:56 Chủ nhật 22/11/2015

(TinTheThao.com.vn) – Nói ngắn gọn, trận El Clasico đêm qua đã diễn tả hình ảnh những “nghệ sĩ” Barcelona vờn bóng trước những “chú bò tót hùng hục” Real Madrid ngay tại sân Bernabeu kiêu hãnh.

Pha vẩy má ngoài đẳng cấp thế giới của Luis Suarez mở tỉ số. Ảnh: internet

Trong ngày Lionel Messi không có tên trong đội hình xuất phát của Barcelona, có thể thấy Cristiano Ronaldo đã có những giây phút tự tin nhập cuộc với 2 lần múa chân đảo bóng thành công và 1 pha bứt tốc căng ngang đầu trận. Tuy vậy, sức ép đội chủ nhà tạo ra trên sân và trên các khán đài chỉ tồn tại vỏn vẹn chưa đầy 10 phút. Trong lúc các khán giả tại Bernabeu mải mê la ó mỗi khi bóng đến chân Pique (vụ ca sĩ Kevin Roldan), thì họ phải nín lặng vì “gáo nước lạnh” từ xứ Catalan.

Iniesta chơi bóng khiến khán giả tại Bernabeu cũng phải vỗ tay tán thưởng. Ảnh: internet

Pha đập nhả phút 11, Sergi Roberto khiến hàng thủ Real Madrid đứng như trời trồng khi kiến tạo thuận lợi cho Suarez. Chân sút người Uruguay vẩy má ngoài sút 1 chạm vô cùng hiểm hóc vào góc thấp làm bó tay Navas, 1-0 cho Barcelona. Bàn thắng sớm giúp đội khách thi đấu với phong thái đầy tự tin. Trái lại, dàn sao đắt giá thành Madrid tỏ ra rất rời rạc, tỉ lệ kiếm soát bóng 37% -  63% trong hiệp một đã nói lên tất cả. Các cơ hội dứt điểm của Real Madrid chỉ đến từ nỗ lực sút xa cầu may của James Rodriguez.

Còn ở bên kia chiến tuyến, Barcelona đã làm say đắm các fan yêu bóng đá đẹp với những pha phối hợp biến ảo đầy ngẫu hứng. Phút 39, Iniesta kiến tạo cho Neymar thoát xuống tỉa bóng qua người Navas nâng tỉ số 2-0. Thậm chí, đoán quân xứ Catalan còn suýt an bài trận đấu ngay trong hiệp một nếu Marcelo không cứu bóng trên vạch vôi phút 45+1.

C.Ronaldo tiếp tục duy trì khả năng tịt ngòi trong các trận cầu lớn. Ảnh: internet

Sang hiệp hai, cơ hội mong manh giành điểm của Real Madrid càng tối tăm hơn khi HLV Benitez không thể tìm ra phương án cải thiện tình hình. Ronaldo, Bale và Benzema bị chia cắt hoàn toàn với Modric. Lép vế về thế trận, đội chủ sân Bernabeu buộc phải tìm kiếm tia hy vọng thông qua các tình huống đột phá cá nhân hoặc nhồi bổng vào vòng cấm địa đối thủ. Nhưng trong ngày Bravo thi đấu thăng hoa giống các đồng đội tuyến trên, khung thành Barcelona đã đứng vững, đặc biệt trước 2 pha đối mặt ngon ăn từ Cristiano Ronaldo.

Không ghi nổi bàn thắng danh dự, Real Madrid còn thua thêm 2 bàn trong hiệp hai. Phút 53, Neymar giật gót điệu nghệ mớm bóng cho Iniesta lấy đà sút căng như kẻ chỉ thành 3-0. Dẫn cách biệt, Barcelona lúc này mới thong thả tung Lionel Messi vào sân để tìm lại cảm giác bóng sau chuỗi ngày chấn thương dài hạn. Phút 74, siêu sao người Argentina có đường chuyền xé toang vòng vây 5 cầu thủ áo trắng, Jordi Alba làm tường cho Luis Suarez thoát xuống, khéo léo làm động tác giả và đưa bóng qua tầm với Navas lập cú đúp cho riêng mình, ghi bàn 4-0 lên bảng tỉ số.

Luis Suarez lập cú đúp kết liễu bầy Kền kền Madrid. Ảnh: internet

Trong những phút cuối, nếu chỉn chu hơn thì số bàn thắng tại Bernabeu sẽ không dừng lại tại con số 4. Tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận El Clasico là thẻ đỏ thể hiện sự bất lực của Isco khi đạp sau rất nguy hiểm đối với Neymar. Một chiến thắng toàn diện, áp đảo giúp Barcelona vươn lên ngôi đầu và bỏ cách bại tướng Real Madrid đến 6 diểm trên BXH.

 

Đội hình xuất phát:

Real Madrid (4-3-3): Navas; Danilo, Varane, Ramos, Marcelo; Modric, Kroos, James; Bale, Benzema; Ronaldo

Barcelona (4-3-3): Bravo; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Sergi, Suarez, Neymar

BXH La Liga vòng 12 cập nhật:

PhC | 03:00 22/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục