Barcelona cạn tiền “đi chợ”: Xài tạm “hàng rẻ”

14:29 Thứ ba 28/05/2013

Các cule đang háo hức chào đón Neymar hạ cánh xuống Nou Camp. Nhưng để có được ngôi sao sáng nhất của bóng đá Brazil, Chủ tịch Sandro Rosell của Barcelona không chỉ phải cạnh tranh quyết liệt với hàng loạt đại gia châu Âu (Man City, Chelsea, Real Madrid) mà còn phải “vét” toàn bộ số tiền trong quỹ chuyển nhượng mà ông duyệt chi cho việc tăng cường lực lượng mùa Hè này. Thậm chí, ông phải “ứng” trước 4 triệu euro cho đủ số tiền trả cho Santos để mua Neymar (54 triệu).

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Hệ quả là lúc này, Barca khó có thể chiêu mộ được thêm một ngôi sao đình đám khác. Thay vào đó, đội bóng xứ Catalan đành phải hướng tới những “món hàng” rẻ hơn, thậm chí là miễn phí.

Thủ môn Federico Marchetti. Ảnh: Internet.

Điển hình là trường hợp của thủ thành Federico Marchetti (Lazio). Barca đang muốn đưa thủ môn người Italia về Nou Camp thay thế Victor Valdes. Dĩ nhiên, “đôi găng” 30 tuổi này không được đánh giá cao bằng Pepe Reina, mục tiêu “số 1” trước đó của Barca cho vị trí chính thức trong khung gỗ mùa tới.

Nhưng vì đang cạn tiền, đội chủ sân Nou Camp không thể có sự lựa chọn khả dĩ hơn. Trên lý thuyết, quỹ chuyển nhượng của Barca sẽ lại phình ra nếu thanh lý được một số ngôi sao như David Villa, Alexis Sanchez,… Song thực tế là cho đến thời điểm này, đội bóng xứ Catalan vẫn chưa bán được món “hàng tồn” nào cả. Vì vậy, không bất ngờ nếu tân binh tiếp theo của Barca mùa Hè này sẽ là một cầu thủ “tầm thường”.
Hoàng Liên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục