Barcelona bế tắc và chịu thất bại tối thiểu trên sân Valladolid

00:09 Chủ nhật 09/03/2014

(TinTheThao.com.vn) – Đội chủ nhà Valladolid không được đánh giá cao trước đẳng cấp của Barcelona, nhưng có vẻ virus FIFA từ các trận giao hữu Quốc tế giữa tuần đã làm giảm đáng kể sức mạnh của ‘Gã khổng lồ’ xứ Catalan.

Từ đầu trận, các cầu thủ Valladolid tổ chức bắt người rất chặt khiến cho Barca rất khó khăn để tiếp cận khung thành đối phương. Thậm chí đội chủ nhà còn sẵn sàng tổ chức tấn công chớp nhoáng.

Phút 11, Barca mới tạo ra được tình huống nguy hiểm thật sự đầu tiên, Messi đi bóng tốc độ từ giữa sân và tung cú sút căng ngoài vòng cấm, nhưng thủ môn của Valladolid đã cảnh giác đấm bóng chịu phạt góc.

Đội khách xứ Catalan vẫn đang loay hoay tìm cách hóa giải lối chơi áp sát của đối phương thì bất ngờ phải nhận bàn thua. Phút 18, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Fausto Rossi nhanh chân sút căng hạ gục Valdes mở tỉ số 1-0 cho chủ nhà Valladolid.

Sau bàn thua, Barca vẫn không thể nhanh chóng áp đặt lại thế trận. Các học trò của HLV Tata Martino vẫn rất bế tắc trước cầu môn của thủ thành Marino. Đội chủ nhà Valladolid đã thể hiện lối chơi rê bóng tốc độ ‘kick-rush’ thuần chất Anh tương phản với lối đá ban chuyển của Barca và tỏ ra khá hiệu quả. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 đầy bất ngờ.

Neymar và Messi quá vô duyên trong các pha dứt điểm

Ngay đầu hiệp hai, Barca nhanh chóng đẩy nhanh nhịp độ hòng tìm kiếm bàn thắng. Phút 48, Messi lại là người thử thách thủ môn Marino nhưng vẫn chưa thể có bàn san hòa cho đội bóng xứ Catalan. Sức ép đội khách Barcelona tạo ra ngày một lớn, Neymar là người tiếp theo bỏ lỡ cơ hội khi sút vọt xà phút 58.

Thời gian trôi dần về những phút cuối, Barca thay Fabregas, Neymar ra nghỉ và vào sân là Sanchez và Tello nhắm tìm kiếm nét tươi mới trên hàng công. Ngay cà hậu vệ Pique cũng được rút ra và tăng cường bằng tiền vệ Sergi Roberto.

Nhưng thời gian còn lại chỉ là một nỗi thất vọng với màn đan bóng vô hại của Barca. Thậm chí ở phút 84, nếu cầu thủ vào sân thay người của Valladolid chính xác hơn thì Valdes phải vào lưới nhặt bóng lần 2.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 được giữ nguyên từ phút 18, Barca không thể có 3 điểm để đòi lại ngôi đầu và còn đứng trước nguy cơ bị Real bỏ xa nếu Kền kền trắng chiến thắng ở trận đấu sau đây một ngày.

Đội hình ra sân:

Valladolid: Marino; Rukavina, Valiente, Mitrovic, Pena; Rossi, Rueda, Rubio, Bergdich; Manucho, Guerra

Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Adriano; Xavi, Busquets, Fabregas; Pedro, Messi, Neymar

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục