Barcelona bắt đầu đàm phán vụ Javi Martinez

09:32 Thứ ba 24/07/2012

GĐTT Andoni Zubizarreta của Barcelona đã có cuộc gặp với người đồng cấp Joshua Urrutia bên phía Bilbao. Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa lãnh đạo 2 đội bóng trong thương vụ Javi Martinez, đồng nghĩa với hi vọng lại được thắp lên cho Barcelona.

Barcelona từng đề cập đến cái tên Javi Martinez từ 2 tháng, nhưng đây mới là lần đầu tiên lãnh đạo của 2 đội bóng có buổi đàm phán chính thức.

Trước đó, Barcelona từng trả giá 40 triệu euro cho Javi Martinez, nhưng ngay cả với con số được xem là cao ngất ngưởng cho một cầu thủ phòng ngự này thì lãnh đạo Bilbao vẫn lặng thinh một cách đáng ngờ vực. Thậm chí, mặc cho dự định được công khai về mức lương cụ thể cho Javi Martinez, tuyển thủ Tây Ban Nha vẫn tuyên bố sẽ không rời Bilbao vào mùa Hè này.

Barcelona bắt đầu đàm phán vụ Javi Martinez

Tưởng như đó sẽ là dấu chấm hết cho Barca, thì bất ngờ lãnh đạo Bilbao mở cửa đàm phán. Lí do giải thích cho sự kiện này có lẽ bởi Bilbao đã hết khả năng tìm kiếm khách hàng (Bayern Munich và Chelsea cũng quan tâm), hay đúng hơn, họ khó có thể tìm được CLB nào đáp ứng được cái giá 40 triệu euro như Barca đã chồng ra. Và nay cũng chắc chắn một điều rằng, Bilbao hoàn toàn không có ý định giữ lại Martinez như những gì được đồn thổi trong những ngày qua.

Tuy nhiên, đến thời điểm này Bilbao khó có thể mang về được 40 triệu euro như lời đề nghị ban đầu của Barca. Thứ nhất, nó là một bước lùi của Bilbao trong vụ việc, đẩy CLB xứ Basque ở thế bị động trong những phiên đàm phán. Thứ hai, hiện trong ngân sách dự chi chuyển nhượng của Barcelona cũng chỉ còn 26 triệu euro, trong khi khả năng cóp nhặt tài chính của đội bóng này từ việc bán bớt cầu thủ (Afellay, Tello, Muniesa…) cũng đang vấp phải nhiều khó khăn. Như tờ Sport nói, CLB xứ Catalan hi vọng chỉ với 26 triệu euro, họ sẽ có được chữ kí của Javi Martinez.

Đây là con số định lượng chuẩn xác giá trị của một cầu thủ phòng ngự, thế nhưng có lẽ cũng không hoàn toàn là lượng tài chính đủ làm hài lòng Bilbao. Như hiểu được điều này, Barca đã đề nghị các thêm thủ môn trẻ Oier Olazabal, một sản phẩm của chính xứ Basque đã gia nhập Barcelona B vào năm 2007.

Tuy nhiên, ý tưởng ấy chưa hẳn đã dẫn Barca vào cánh cửa thành công, mà tất cả được thấy chỉ là những tín hiệu mới được thắp lên sau khi tưởng như vụ việc đã khép lại cách đây 10 ngày. Như tờ Canalathletic nhận định: “Nếu Barcelona thực sự nghĩ quá nhiều đến bài toán kinh tế (giảm giá thương vụ) thì họ chỉ mất thêm thời gian mà thôi”.

Đăng Tú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục