Barcelona 5-0 Young Boys: Không thể ngăn cản; Kỷ lục gia

04:58 Thứ tư 02/10/2024

TinTheThao.com.vnVới sức mạnh vượt trội, Barcelona đã giành thắng lợi 5-0 hủy diệt trước Young Boys trên sân nhà.

Cầu thủ hay nhất trận

Pedri, Lewandowski và Lamine Yamal đều có màn trình diễn ấn tượng, nhưng Raphinha là cầu thủ nổi bật nhất trong chiến thắng áp đảo của Gã khổng lồ xứ Catalan.

Raphinha tiếp tục thăng hoa.

Ngôi sao người Brazil có phong độ tuyệt vời trong giai đoạn mở màn của mùa giải. Trước đại diện của Thụy Sĩ, Raphinha tiếp tục xuất sắc trong vai trò của một tiền vệ tấn công ở trung tâm. Anh thực sự không thể ngăn cản, và là mối đe dọa lớn mà Young Boys luôn phải dè chừng.

Kết thúc trận đấu, Raphinha đóng vai trò kiến ​​tạo cho bàn mở tỷ số của Barca trước khi ghi bàn thứ 2. Bên cạnh đó, anh còn thực hiện 6 đường chuyền dẫn đến cú sút cho các đồng đội (key passes), thắng 4/7 pha tranh chấp ở mặt sân. 9.5 là điểm số mà Raphinha nhận được từ Sofascored.

Ai tệ nhất?

Trong ngày Barca thi đấu thăng hoa, Ferran Torres có màn trình diễn nhạt nhòa hơn cả so với các đồng đội. Anh chỉ tung ra 1 đường chuyền dẫn đến cú sút, không thể ghi bàn hay kiến tạo. Torres chỉ có 36 lần chạm bóng trong suốt 90 phút, thắng vỏn vẹn 1 pha tranh chấp, và bỏ lỡ 1 cơ hội lớn.

Phía bên kia, Young Boys tỏ ra thua kém đội chủ nhà về mọi mặt. Trong đó, Filip Ugrinic đã có 58 phút đáng quên trước khi bị thay ra. Ugrinic lạc lỏng nơi hàng công, không thể làm tốt khi có bóng (không ghi bàn, kiến tạo hay tạo ra cơ hội nào) lẫn không bóng (không thắng ở một pha tranh chấp nào).

Thống kê chiến thuật

Barca quá vượt trội.

74% là tỷ lệ kiểm soát bóng của Barca trong 45 phút đầu, kèm theo số đường chuyền lên đến 334, cao hơn nhiều so với 116 của Young Boys. Họ tung ra đến 12 cú sút, tạo ra 3 cơ hội lớn, đạt xG là 2.16 và xứng đáng dẫn trước 3-0 trước khi bước vào giờ nghỉ. Trong khi đó, Young Boys chỉ thực hiện 2 cú sút trong hiệp 1, xG chỉ là 0.11.

Sang hiệp 2, Barca chơi chậm lại, nhưng vẫn kiểm soát tốt mọi thứ với tỷ lệ kiểm soát bóng 67%. Young Boys nỗ lực tấn công và có 1 cơ hội lớn, thực hiện 3 cú sút, nhưng chưa đủ để có bàn thắng. Với xG là 1.49, đội chủ nhà đã ghi thêm 2 bàn để khép lại chiến thắng 5-0.

Điểm nóng

Việc phá vỡ kỷ lục dường như đã là một thói quen của Lamine Yamal. Góp mặt trong đội hình xuất phát Barca, Yamal hiện đã đá chính trong nhiều trận đấu ở độ tuổi dưới 18 nhiều hơn so với bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử UEFA Champions League (9), vượt qua Jude Bellingham và Warren Zaïre-Emery (8).

Trước Young Boy, Yamal không ghi bàn hay kiến tạo, nhưng vẫn khiến hàng thủ đội khách phải vất vả theo kèm. Anh nổi bật với 2 đường chuyền dẫn đến cú sút, 2/3 lần rê bóng thành công, thắng 6/9 pha tranh chấp ở mặt sân.

Minh Tuấn | 04:58 02/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục