Barcelona 5 - 1 Real Sociedad: "Bàn tay nhỏ" chờ "Siêu kinh điển"

04:38 Thứ hai 20/08/2012

Chiến thắng với hiệu suất quen thuộc 5 bàn thắng, Barca có sự khởi động nhẹ nhàng nhưng rất nghiêm túc trước trận chiến Siêu cúp TBN. Messi tỏa sáng bằng một cú đúp gọn gàng, còn Villa đánh dấu ngày trở lại bằng bàn thắng sát thủ. Tất cả những gì còn lại là hướng tới trận El Clasico đầu tiên trong mùa.

Tito Vilanova có sự chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu đầu tiên ra mắt của mình tại La Liga. Thế nhưng ông không tung ra đội hình mạnh nhất ngay trên sân nhà mà để một loạt hảo thủ ngồi trên băng ghế dự bị. Những Iniesta, Pique, Sanchez, ngay cả Afellay còn không có trong danh sách đăng ký; tất cả là để dành cho cuộc thư hùng đáng chờ đợi vào tuần sau cũng tại chính Camp Nou với đối thủ Real Madrid.

Cristian Tello được tung ra sân ngay từ đầu dù trước đó có thông tin cầu thủ này không được gọi vào đội I. Trên băng ghế dự bị, cái tên David Villa được nhiều người chú ý bởi anh hoàn toàn có thể trở lại trong trận đấu này. Với lực lượng tương đối nhưng đã vượt trội hơn đối thủ, Barca dễ dàng kiểm soát tất cả mọi thứ trên sân ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Cuộc đua bàn thắng bắt đầu từ phút thứ 4 khi đội trưởng Puyol đánh đầu tung lưới TM Bravo mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Barca có ngày ra quân bằng chiến thắng hoành tráng. Ảnh: Getty

Và ngay sau đó là một loạt bàn thắng đến chỉ trong vòng 16 phút đầu tiên của trận đấu. Real Sociedad bất ngờ gỡ huề 1-1 bằng cú sút của Castro cháy nóc lưới Valdes ở phút thứ 9. Camp Nou bỗng nhiên lặng tiếng... trong hai phút để chờ cho Messi ghi bàn thắng đầu tiên của mình trong mùa giải. Tiền đạo Argentina dễ dàng cụ thể hóa đường kiến tạo của Pedro để một lần nữa Barca vươn lên dẫn trước. Và 5 phút sau, cũng chính Messi kết thúc đường chuyền của Tello nâng cao cách biệt cho đội bóng xứ Catalan. Cầu thủ trẻ Tello có ngày thi đấu cực kỳ xông xáo. Phút 41, cũng chính tài năng từ lò La Masia này chuyền bóng cho số 17 Pedro đệm bóng cận thành tạo cách biệt 4-1.

Có vẻ như trận đấu chỉ có đúng 45 phút nên cả hai đội đã thi triển hết mọi cố gắng của mình. Bước sang hiệp II, Barca không cần vội vã những đã khắc chế được tinh thần của các cầu thủ đội khách. Lối chơi ban-bật, phối hợp nhỏ không tạo điều kiện cho đội bạn giữ bóng. Điều này khiến cho khán giả Camp Nou có dịp chứng kiến nhiều hơn những bài phối hợp như chốn không người của cầu thủ đội nhà.

Khi Tito quyết định tung một loạt Pique, Iniesta và đặc biệt là Villa, sân Camp Nou một lần nữa được trở lại bầu không khí tiệc tùng vui sướng như trong hiệp thi đấu đầu tiên. Khán giả rần rần vỗ tay đón chào sự trở lại chính thức của Villa tại La Liga sau 8 tháng điều trị chấn thương. Quả thật sự nồng nhiệt đó tiếp thêm tinh thần cho El Guaje tìm lại bản năng sát thủ. Và như không cần phải hẹn trước, phút 84, pha nhả bóng thông minh của Iniesta đã giúp Villa có bàn thắng đánh dấu sự trở lại đầy tuyệt vời. Đó cũng là kết quả cuối cùng của một ngày thi đấu đầy hạnh phúc của các cầu thủ Barca.

Thắng trận quá đậm đà, Barca cang vang bài hát truyền thống ngay sau khi trận đấu kết thúc. Trước mắt họ bây giờ là trận chung kết lượt đi với Real Madrid trên sân Camp Nou. Tinh thần tốt hơn khi Real chỉ kiếm được một trận hòa với Valencia trên sân nha, Tito và các học trò sẽ có cơ hội dằn mặt đại kình địch.

* Đội hình xuất phát:

FCB: Valdés, Alves, Puyol, Mascherano, Alba, Fábregas, Busquets, Xavi, Cuenca, Messi, Tello.

Real Sociedad: Bravo, Estrada, Ansotegi, González, Ángel, Elustondo, Illarramendi, Prieto, Castro, Griezmann, Carlos Vela

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục