Barcelona 2-1 Real Madrid: Cá nhân lên ngôi, tập thể lạc nhịp

05:32 Thứ hai 23/03/2015

(TinTheThao.com.vn) – Trận El Clasico lượt về đã diễn ra mà không có những pha bóng thật cảm xúc, không tranh cãi thẻ đỏ nảy lửa, không siêu phẩm. Hai đội đều không thể hiện được bộ mặt tốt nhất của mình, tất cả chỉ là những màn chớp thời cơ của các ngôi sao.

Cả Barca và Real đều không phải là tốt nhật trận này

Với lợi thế sân nhà, Barcelona cầm bóng khá chủ động và tìm cách thăm dò kẽ hở trong hàng thủ đối phương. Tuy nhiên, sau hơn 10 phút trôi qua, Real Madrid mới là đội nổ phát súng uy hiếp đầu tiên nhờ vào tốc độ của bộ ba trên hàng công. Phút 12, xuất phát từ pha lên bóng cánh trái của Marcelo, Ronaldo đệm bóng dội xà ngang khung thành Bravo.

Barca chưa chứng tỏ được nhiều nhưng lại có sự thực dụng. Phút 19, Messi treo bóng chính xác từ quả đá phạt bên cánh trái, Mathieu đánh đầu lái bóng hiểm hóc mở tỉ số 1-0. Tuy nhiên, khi đang dẫn trước, Barca lại không có được sự hưng phấn cần thiết để áp đặt lối chơi. Neymar thiếu tự tin đến độ dứt điểm ngay vào tay Casillas khi chỉ cách khung thành 2 mét.

Phải nói rằng hàng tiền vệ với Iniesta và Rakitic đã không làm tốt vai trò từ đầu trận, Barca mất quyền kiểm soát bóng quá nhiều, để cho Real đôi công thoải mái. Tất nhiên hàng thủ Barca không được đánh giá cao khi phải liên tục chịu sức ép. Phút 31, Benzema đánh gót thiên tài cho Ronaldo băng lên trống trải ghi bàn, đây được xem là pha phối hợp bùng nổ nhất trận.

Barca mở điểm nhờ dấu ấn cá nhân của Mathieu

Real Madrid càng chơi càng hay, ép sân trong 15 phút cuối hiệp một. Nếu chính xác hơn thì thì Bale đã có thể thay đổi cục diện cho đội khách. Đầu hiệp hai, Real Madrid tiếp tục lấn lướt, nhưng không thực sự tạo ra liên kết rõ ràng, Ronaldo và Bale bị chia cắt, chỉ có Benzema tạo được dấu ấn nhưng là không đủ, Isco và ngay cả Modric cũng để lại thất vọng ở tuyến giữa, khi không thể “nạp đạn” cho hàng công.

Khi Real Madrid nhạt dần, khoảnh khắc xuất thần của Suarez phút 56 xuất hiện, nhận bóng dài, đua tốc độ và dứt điểm chéo góc, ngôi sao người Uruguay đã giúp Barca vươn lên dẫn bàn 2-1, vực lại tinh thần cho đội chủ nhà và đảo chiều thế trận. Cũng phải nói Iker Casillas đã không làm nổi bật vai trò thủ môn của mình trong tình huống này.

Thời gian trôi về cuối, Real Madrid dù bị dẫn vẫn không thể ép sân đủ lực, thế trận vì vậy khá nhạt nhẽo. Barcelona phản công bài bản không dưới 3 lần nhưng Suarez, Messi, Neymar quá vô duyên. Tỷ lệ chuyền sai của 2 đội ở mức báo động cho một trận El Clasico, những phút bù giờ không khác gì màn vờn bóng ở khu vực giữa sân mà thiếu hẳn những pha uy hiếp cầu môn thót tim.

Bàn thắng của Suarez mang đậm nỗ lực của cá nhân, và lỗi không nhỏ của Casillas

Đó là cách trận Siêu kinh điển kết thúc, một trận Siêu kinh điển có 10 thẻ vàng nhưng lại không lấy gì làm kịch tính tột độ, một trận Siêu kinh điển có 3 bàn nhưng đều có quá nhiều dấu ấn cá nhân, quá nhiều chuyền sai, quá nhiều lạc nhịp. Barcelona có thể thắng đậm hơn nếu Neymar không sút như cầu thủ nghiệp dư, Real Madrid chơi không tồi nhưng tiền đạo của họ cũng chỉ có pha ghi bàn là kết nối tốt với nhau, và cũng do hàng tiền vệ Barca giữ bóng kém hơn thường lệ rất nhiều.

Dù đây không phải El Clasico đỉnh cao, nhưng nó cũng mang về niềm vui cho các cule trên sân Nou Camp, đội bóng của họ giờ đây đã bỏ cách kình địch Real Madrid 4 điểm trên BXH và nắm chắc cơ hội vô địch La Liga mùa này.


 

Đội hình ra sân:

Barcelona: Bravo; Alves, Pique, Mathieu, Alba; Rakitic, Mascherano, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar

Real Madrid: Casillas; Carvajal, Ramos, Pepe, Marcelo; Modric, Kroos, Isco; Bale, Benzema, Ronaldo

BXH La Liga sau vòng 28:

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục