Barcelona 2-1 Atletico Madrid: Vị vua Messi và Siêu nhân Suarez

00:17 Chủ nhật 31/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Atletico Madrid đã thi đấu vô cùng quả cảm và xuất sắc nhưng vẫn chịu khuất phục trước một Barcelona đang sở hữu Leo Messi và Luis Suarez.

Thi đấu trên sân khách, bị đánh giá là cửa dưới, nhưng đoàn quân của HLV Diego Simeone đã có một khởi đầu "siêu xuất sắc". Atletico sử dụng lối chơi dàn trải nhân lực hợp lý và hiệu quả. Tất cả các vị trí trên sân đều thi đấu như những chiến binh. Họ bẻ gãy tất cả các đường đan bóng của Barca, phản đòn ngay khi có cơ hội. Thậm chí đã có lúc đội khách tràn lên như thể muốn chiếm Nou Camp làm sân nhà.

Nếu không có pha cứu thua xuất sắc của Claudio Bravo, tỉ số đã được mở ngay phút thứ 2 của trận đấu. Saul Niguez đã có cú sút rất hiểm hóc nhưng may cho Barca là thủ thành người Chile đã phản xạ kịp thời. Nhưng không lâu sau đó, chính cầu thủ số 17 của Atletico đã có pha xuống biên và kéo gần hết hàng hậu vệ đội chủ nhà sang cánh phải. Bóng được tạt vào cho Koke đối diện thủ môn không người kèm. Tỉ số được mở cho đội khách. Kịch bản đáng sợ nhất bắt đầu xuất hiện cho các CĐV Barcelona.

Messi lại chứng tỏ vai trò "ông vua" của mình tại sân Nou Camp. Ảnh: Internet.

Nhưng bất hạnh thay cho Atletico, họ đang phải đối đầu với một Lionel Messi và một Luis Suarez. Sở dĩ hai cái tên đó không có tính từ đi kèm bởi vì những "vĩ đại" hay "xuất sắc" đã không còn đủ để miêu tả về họ nữa.

Messi là một vị vua! Bàn thắng của anh đến ngay lúc đội bóng cần nhất. Cú sút một chạm đưa bóng vào lưới ở phút thứ 30 có thể sẽ là bước ngoặt vĩ đại trên con đường chinh phạt của Barca mùa giải này. Và Suarez là siêu nhân. Chỉ 8 phút sau, cầu thủ người Uruguay thực hiện một pha xoay sở trong vòng cấm khiến cả 2 hậu vệ đối phương bất lực trong việc truy cản. Bàn thắng ở đẳng cấp thượng thừa chứng tỏ được cái tầm vóc của Suarez - người đáng lẽ phải có tên trong top 3 Quả bóng Vàng 2015!

Atletico đã phải nhận 2 thẻ đỏ. Nhưng những cầu thủ của Simeone thật ra không đáng trách. Họ thi đấu cực hay, ghi bàn dẫn trước, để rồi công sức bị đổ sông đổ biển. Thẻ đỏ đầu tiên cho Filipe Luis là vì cầu thủ này đã không thể giữ được bình tĩnh khi đạp thẳng vào đầu gối Messi. Còn chiếc thẻ vàng thứ 2 của Godin là vì anh đã bất lực trước quá nhiều tình huống tấn công của đối phương.

Atletico Madrid giống như một sát thủ dũng mãnh. Nhưng họ đành phải khuất phục trước một vị vua thực sự. Thắng trận này, Barca tạo được khoảng cách 3 điểm với chính Atletico trên BXH La Liga, cùng với một trận chưa đá. Có thể nói đoàn quân của Luis Enrique đã sắm sửa được hành trang khá tốt để bước vào vòng bảng Champions League gặp Arsenal vào tháng Hai này.

Lịch thi đấu các trận còn lại của vòng 22 La Liga:

Thanh Thịnh | 00:00 31/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục