Barcelona - Real Madrid: Kaka và Villa chờ thời cơ

09:31 Thứ ba 26/02/2013

Kaka hy vọng sẽ có cơ hội góp mặt trong trận đấu có thể cứu vớt mùa bóng của đội nhà và cũng là của chính anh. Tiền vệ người Brazil ngỡ như đã là người bỏ đi sau khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa khép lại. Nhưng với nỗ lực và sự kiên trì, anh cũng thuyết phục được Jose Mourinho đưa mình trở lại đội hình xuất phát. Thứ bảy vừa qua, Kaka ghi bàn gỡ hòa trước khi tham gia vào bàn ấn định tỷ số 2-1 của Gonzalo Higuain trận gặp Deportivo trên sân Riazor. Đấy cũng là lần đầu tiên trong mùa, Kaka được ra sân 3 trận liên tiếp trong đội hình xuất phát.


Trợ lý Aitor Karanka của Mourinho cũng đánh giá cao thể hiện của Kaka thời gian gần đây. Ông hé lộ việc Kaka có thể góp mặt trong trận El Clasico vào rạng sáng mai: “Tôi không biết liệu Kaka có xuất phát tại Camp Nou hay không, nhưng việc anh ấy thể hiện sự tự tin như thời gian qua là một thông tin tốt lành cho chúng tôi. Rõ ràng Kaka đang chơi rất tốt”.

Jose Mourinho cũng có thể gọi lại Sergio Ramos sau khi anh nghỉ trận gặp Deportivo vì án treo giò. Karim Benzema và Xabi Alonso cũng đã tập luyện trở lại bình thường và sẵn sàng xung trận. Nhưng Cristiano Ronaldo, Mesut Oezil, Sami Khedira và Fabio Coentrao hứa hẹn sẽ rất sung sức sau khi chỉ vào sân trong hiệp 2 hoặc được nghỉ hoàn toàn trận gặp Depor.

Trợ lý Jordi Roura của Barca cũng có một vấn đề buộc phải suy nghĩ về mặt nhân sự sau khi David Villa và Cristian Tello đều đã có một hiệp 2 đáng nhớ, giúp Barca lội ngược dòng đánh bại Sevilla 2-1 cũng trong đêm thứ bảy. Villa là tác giả bàn gỡ trong khi Tello kiến tạo cho Messi ấn định tỷ số, qua đó giữ vững khoảng cách 12 điểm so với đội nhì bảng là Atletico.

Cả Villa và Tello đều không phải là thành viên chính thức của Barca mùa này. Họ chỉ được dùng một cách hạn chế và khi bước vào những trận đánh lớn, Pedro, Alexis Sanchez và Cesc Fabregas luôn được ưu tiên hơn. Nhưng Roura từ chối bình luận về khả năng ra sân của các cầu thủ này trong trận El Clasico tới đây. Ông nói: “Villa là một cầu thủ quan trọng của chúng tôi. Chúng tôi sẽ theo dõi sự tiến bộ về mặt thể lực của anh ấy. Nhưng cũng như Tello, anh ấy cũng có cơ hội đá chính như những người khác”.

Barca cũng đã gọi lại những cầu thủ được cho nghỉ trận gặp Sevilla như Carles Puyol, Xavi, Jordi Alba và Sergio Busquets. Hiện đang bỏ xa Real những 16 điểm tại La Liga nhưng Barca không thể coi thường Real trong lần tái ngộ này. Trong 6 cuộc thư hùng gần nhất, Barca chỉ còn thắng được Real có một lần.
Yên Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục