Barcelona - Juventus: Cuộc hạnh ngộ trớ trêu của Tevez và Mascherano

15:28 Thứ năm 04/06/2015

Gần chín năm sau vụ chuyển nhượng gây sốc sang West Ham, Carlos Tevez và Javier Mascherano sẽ gặp nhau ở hai đầu chiến tuyến tại Berlin, trong trận chung kết Champions League.

Tháng 8/2006, Tevez và Mascherano là hai tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Argentina. Họ vừa ra mắt đội tuyển tại World Cup 2006 và được nhiều đại gia săn đón. Nhưng bất ngờ, điểm đến của hai cầu thủ sao trẻ lại là West Ham. Vụ chuyển nhượng về sau khiến đội bóng Anh phải chịu nhiều hậu quả pháp lý vì liên quan đến bên thứ ba.

Tevez và Mascherano gặt hái nhiều vinh quang kể từ khi đến châu Âu chơi bóng, nhưng theo đồng đội cũ Dean Ashton, bộ đôi Argentina này rất chật vật khi mới hoà nhập vào cuộc sống mới ở Anh. "Tôi nghĩ họ đều vất vả để làm quen với văn hóa và tiêu chuẩn thể lực. Điều lớn nhất tôi chú ý là họ đã bị các đồng đội bỏ lại," cựu tiền đạo West Ham nói.

Tevez cùng Mascherano đến West Ham và gặp nhiều khó khăn vì cú sốc văn hoá, cũng như khả năng thích nghi với môi trường mới. Ảnh: Internet.

Ở mùa giải trước đó, West Ham cán đích thứ chín ở Ngoại hạng Anh và lọt vào chung kết Cúp FA. Do đó, đội bóng này chịu áp lực kỳ vọng rất lớn khi mang về hai ngôi sao trẻ người Argentina.

Nhưng Tevez và Mascherano đều bị Alan Pardew loại khỏi đội hình chính. Điều đó thậm chí không khiến các đồng đội của họ ngạc nhiên. "Nó không khiến chúng tôi bất ngờ khi nhìn vào cách họ tập luyện. Họ không đủ thể lực. Tevez khá hơn Mascherano một chút, nhưng khi tập luyện, họ chẳng có tí gì giống một cầu thủ đẳng cấp như bây giờ cả. Họ trông như thể chưa được chơi bóng nhiều và bị hụt hơi," Ashton kể lại.

Trong 10 trận cuối mùa giải, Tevez ghi được bảy bàn, trong đó có pha lập công quan trọng vào lưới Man Utd để giúp West Ham trụ hạng. Mascherano tệ hơn, chỉ bảy lần được ra sân, trước khi gia nhập Liverpool từ đầu năm 2007. Alan Pardew thậm chí thích dùng Hayden Mullins hơn ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Nhưng theo Ashton, quyết định trên của HLV hoàn toàn dễ hiểu vì Mascherano đã trải qua nhiều khó khăn để hòa nhập.

Nhưng sau đó, Tevez và Mascherano rất nhanh chóng chứng tỏ khả năng trong những ngày tiếp theo thi đấu tại Anh. Tevez tiếp tục ghi các bàn thắng, còn Mascherano bắt đầu cho thấy đẳng cấp ở Liverpool. Bốn tháng sau khi gia nhập CLB vùng Merseyside, tiền vệ này thậm chí còn được Rafael Benitez chọn vào đội hình xuất phát để đá chung kết Champions League 2007 với AC Milan. Nhờ sự dìu dắt của Benitez, Mascherano trưởng thành nhanh chóng và trở thành một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới.

Tevez và Mascherano đều nhanh chóng bay cao, trở thành những ngôi sao hàng đầu tại Ngoại hạng Anh sau khi rời West Ham. Ảnh: Internet.

Hai năm sau khi đến Anh chơi bóng, cả Tevez lẫn Mascherano đều trải qua cột mốc huy hoàng của đời cầu thủ: Được ra sân ở một trận chung kết Champions League. Trong khi Mascherano cùng Liverpool thất bại dưới tay Milan, Tevez đá thành công quả phạt đền giúp Man Utd vượt qua Chelsea, đăng quang tại Moscow 2008.

Tevez đã trải qua nhiều thăng trầm của sự nghiệp. Anh chuyển đến Man City, ghi 52 bàn trong hai mùa giải đầu tiên tại sân Etihad, đoạt Cup FA và vô địch Ngoại hạng Anh. Nhưng khoảng thời gian cuối chơi bóng tại Anh là một câu chuyện buồn với Tevez. Bị ghẻ lạnh và không được ra sân thi đấu, sự nghiệp của tiền đạo này đã có lúc tưởng như phải khép lại bằng một chuyến trở về quê nhà.

Juventus giống như người tình ngọt ngào đến với Tevez một cách muộn màng. Kể từ hè 2013, phong độ tuyệt vời của anh tại Serie A khiến tất cả các chỉ trích trước đó chìm vào quên lãng. Mùa giải đầu tiên, Tevez ghi được 19 bàn thắng và con số năm nay còn ấn tượng hơn, 29 pha lập công trên tất cả các mặt trận.

Mascherano hứa hẹn sẽ có màn hạnh ngộ nảy lửa với đồng đội cũ Tevez. Ảnh: Internet.

Trận đấu sắp tới tại Berlin sẽ là đỉnh cao với Tevez kể từ khi đến đầu quân cho Juventus, nhưng chắn trước con đường đến vinh quang của anh sẽ là người đồng đội cũ Mascherano. Tiền vệ của Barca vẫn lặng lẽ, nhưng luôn chơi bóng đẳng cấp kể từ khi chuyển đến sân Nou Camp. Anh sẽ chắn chắn sẽ cùng các đồng đội theo đuổi mục tiêu giành cú ăn ba ở trận so tài ngày 6/6.

Từng cùng nhau trải qua nhiều đắng cay ngọt bùi, nhưng ở trận đấu thứ bảy tuần này, Tevez Mascherano chắc chắn sẽ không có sự khoan nhượng với người đồng đội cũ.

Di Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục