Barca vs Sevilla (02h00, 21/10): 3 bàn; Đà thăng hoa kéo dài

10:36 Chủ nhật 20/10/2024

TinTheThao.com.vnBarcelona sẽ tiếp đón Sevilla trên sân nhà ở vòng 9 La Liga sau đợt tập trung ĐTQG.

Thời gian và địa điểm

Thời gian: 02h00, ngày 21 tháng 10, thứ Hai

Địa điểm: Estadi Olimpic Lluis Companys

Phong độ

Barcelona giành chiến thắng ở 8 trong 9 trận đấu tại La Liga để dẫn đầu BXH. Đội bóng xứ Catalan có 24 điểm, đang bằng điểm Real Madrid nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Lamine Yamal một lần nữa trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của Barca, nhưng Robert Lewandowski mới là nguồn ghi bàn chính. Anh đóng góp 10 bàn trong chín lần ra sân ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha.

10 trận gần nhất, Barca thắng 8 và thua 2. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 50%. Tỷ lệ kèo tài: 50%.

Blaugrana sẽ trải qua một tuần quan trọng khi họ sẽ tiếp đón Bayern Munich tại Champions League vào giữa tuần sau, trước khi đến làm khách tại Real Madrid ngay cuối tuần tới. Đội bóng xứ Catalan đã chiếm ưu thế trong các cuộc chạm trán gần đây với Sevilla, giành chiến thắng trong cả năm lần chạm trán gần nhất. Họ đồng thời chưa từng bị đối thủ này đánh bại tại La Liga kể từ tháng 10 năm 2015.

Trên thực tế, Sevilla chỉ vượt qua Barca một lần tại giải đấu này kể từ tháng 3 năm 2007. Bên cạnh đó, kể từ tháng 12 năm 2002, họ chưa từng đánh bại gã khổng lồ xứ Catalan trên sân khách tại La Liga.

10 trận gần nhất, Sevilla thắng 3, hòa 3 và thua 4. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 40%. Tỷ lệ kèo tài: 50%.

Mùa giải thảm họa 2023/24 khiến Los Nervionenses kết thúc ở vị trí thứ 14 trên BXH. Đây là vị trí tệ nhất của họ kể từ khi xuống hạng vào năm 2000. Lúc này, dưới sự dẫn dắt của HLV Garcia Pimienta, Sevilla tích góp 12 điểm sau chín trận đấu La Liga, qua đó đứng thứ 12, kém Barca 12 điểm.

Đội khách sẽ bước vào trận đấu này với phong độ rất tốt nhờ giành được 7 điểm từ 3 trận gần nhất, bao gồm chiến thắng 1-0 trước Real Betis. Sevilla hiện chỉ thua 1/5 trận gần nhất tại La Liga. Bên cạnh đó, họ chỉ bị đánh bại ở 1/3 trận đấu trên sân khách mùa này, chia điểm với Las Palmas, Mallorca và Athletic Bilbao.

10 trận gần nhất, Barca thắng 7, hòa 2 và thua 1. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 50%. Tỷ lệ kèo tài: 20%.

Lực lượng

Barcelona chắc chắn sẽ thiếu vắng Ferran Torres, Marc-Andre ter Stegen, Marc Bernal, Andreas Christensen và Ronald Araujo. Tuy nhiên, Lewandowski và Yamal đều đã tập luyện vào thứ năm sau khi gặp vấn đề ở đợt tập trung ĐTQG.

Gavi, Fermin Lopez và Dani Olmo cũng có thể tái xuất, nhưng họ khó lòng đá chính. Wojciech Szczesny cũng được kỳ vọng sẽ có mặt trong đội hình.

Về phía Sevilla, Saul Niguez và Djibril Sow sẽ vắng mặt vì chấn thương, còn Tanguy Nianzou bị treo giò do bị đuổi khỏi sân trong trận derby Seville với Real Betis. Kike Salas có thể là cầu thủ được hưởng lợi khi nhiều khả năng đá chính.

Đội hình dự kiến

Đội hình dự kiến của hai đội. Ảnh: BongDa.com.vn

Thống kê

Barca thắng 12/13 trận gần nhất tại La Liga.

Barca bất bại 21 trận gần nhất trước Sevilla trên mọi đấu trường.

15/16 trận gần nhất ở La Liga chứng kiến Barca ghi ít nhất 2 bàn.

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của 2 đội trong 30 trận gần nhất.

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của 2 đội trong 50 trận gần nhất.

Nhận định

Bằng điểm Real Madrid nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, Barcelona bước vào màn tiếp đón Sevilla với tư cách là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Trong khi đó, Sevilla đứng thứ 12.

Barca thống trị các cuộc chạm trán gần đây với Sevilla, thể hiện sự vượt trội hiện tại của họ. Sức mạnh của Barcelona trên sân nhà là rất đáng gờm. Phong độ ấn tượng đến từ Lewandowski và Raphinha nhấn mạnh khả năng tấn công của Barcelona.

Thầy trò Hansi Flick hứa hẹn bỏ túi 3 điểm.

Dự đoán tỷ số (theo Whoscored): Barca 2-1 Sevilla.

Lữ Hoàng Phong | 10:36 20/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục