Barca vô địch: Trái tim và khối óc Messi

12:56 Thứ hai 18/05/2015

Trong mùa giải khốc liệt, Barca vừa đăng quang đầy thuyết phục, khi Lionel Messi là người ghi bàn mở màn, và chính anh thực hiện pha lập công định đoạt cuộc chơi.

Những khó khăn và rắc rối

Barca đã mở đầu La Liga 2014-15 bằng chiến thắng dễ dàng trước Elche. Trên sân nhà Camp Nou, Messi là người ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải của Barca, mang về trận thắng 3-0.

Nhưng mọi thứ không phải suôn sẻ như khởi đầu ấy. Khi có thời điểm Barca vận hành không đúng theo tính toán của Luis Enrique, nhà cầm quân được rất nhiều kỳ vọng.

Messi là người mở màn mùa giải cho Barca. Ảnh: Internet.

Khó khăn đến từ trận thua 2-3 trên sân của PSG, trước khi Barca bị Real Madrid đánh bạ thuyết phục với tỷ số 3-1. Ngay sau trận “Kinh điển”, Barca tiếp tục nhận cú sốc thua Celta Vigo 0-1 ngay trên sân nhà.

Trước những trận đấu kể trên, Barca của Luis Enrique bị Malaga cầm hòa, trong 90 phút ở La Rosaleda mà các siêu sao trong đội hình CLB xứ Catalunya thậm chí không sút trúng đích cú nào. Phải mất 10 năm điều tệ hại này mới diễn ra.

Khó khăn chưa đi qua hết thì rắc rối đổ ập xuống tham vọng của Barca. Câu chuyện diễn ra trong trận đấu mở màn năm mới 2015, khi Luis Enrique bất ngờ để Messi ngồi dự bị. Không lời giải thích nào được Enrique đưa ra, còn Messi thì tức giận.

Để phản ứng, Messi bỏ tập ngày hôm sau, cho dù đó là buổi tập quan trọng mà Barca dành cho những CĐV nhí. Ngày của quà tặng, và của những trái tim nhân ái.

Messi thổi hồn vào Barca bằng phẩm chất thiên tài. Ảnh: Internet.

Sự thỏa hiệp và Messi thăng hoa

Messi không vui buộc Barca phải làm cho anh hạnh phúc trở lại. Cuộc đối thoại thẳng thắn được thực hiện giữa Messi với Enrique. Kết quả, một sụ thỏa hiệp được thông qua.

Enrique được phép đưa ra các ý tưởng chiến thuật, nhưng Messi là bất khả xâm phạm về suất đá chính. Tất nhiên, Messi phải chấp nhận những chỉ đạo chiến thuật của Enrique, với việc giữ vai trò tiền đạo phải, còn Luis Suarez đá trung tâm hàng công 3 người.

“Tôi sẽ đưa Messi trở lại hình ảnh tốt nhất”, Enrique nhấn mạnh câu nói nổi tiếng khi ông vừa chuyển đến Camp Nou, sau khi tìm thấy thỏa hiệp vơi Messi.

Đúng là Enrique đã đưa Messi trở lại hình ảnh tốt nhất, thậm chí toàn diện hơn.

Trong vai trò tiền đạo phải, Messi thường xuyên bó vào trung lộ để tham gia vào các pha tấn công. Ngôi sao người Argentina còn lùi xuống chơi bóng như một tiền vệ trung tâm đúng nghĩa, và trực tiếp triển kha bóng.

Chính Messi là người ghi bàn định đoạt danh hiệu La Liga 2014-15. Ảnh: Internet.

Trước đây, những chiến thắng của Barca gắn với một Xavi được nhắc đến như trái tim của đội. Nhưng đó là quá khứ. Mùa giải này, chính Messi mới là trái tim tạo ra lối chơi, đồng thời là khối óc giúp Barca giải quyết các vấn đề theo cách tinh tế nhất.

Sự toàn diện được Messi thể hiện với 41 bàn thắng ở La Liga, và 18 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Trong trận đấu được xem là “chung kết” ở sân Vicente Calderon, khi Barca chưa tìm ra giải pháp khoan thủng hàng thủ Atletico, thì Messi lên tiếng. Anh cầm bóng dấn thẳng vào trung lộ, bật tường với Pedro và dứt điểm như thể đang giữa vòng vây các cầu thủ chủ nhà.

Messi mở màn mùa giải cho Barca, và rồi chính anh định đoạt danh hiệu vô địch La Liga, trước nỗ lực tuyệt vọng của đối thủ Cristiano Ronaldo và Real Madrid.

Barca vừa có chiến công đầu tiên trong tham vọng giành cú ăn ba, và hơn một nửa công trạng thuộc về Messi!

Kim Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục