Barca: Trên cả ấn tượng

08:12 Thứ hai 13/08/2012

Barca đã hoàn tất giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải 2012/13 bằng chiến thắng 2-0 trước Dinamo Bucharest. NHM Barca không những hài lòng với kết quả đội bóng thu được mà còn rất ấn tượng với sự trở lại của tiền đạo David Villa và trung vệ trẻ Fontas sau thời gian dài chấn thương.

Barca (trái) đã có một trận đấu dễ dàng

Điều khiến NHM Barca bất ngờ là cách bố trí đội hình của HLV Vilanova ở trận thắng Dinamo Bucharest. Bởi nếu trung vệ Puyol buộc phải rút lui vào giờ chót vì chấn thương cơ là chuyện bắt buộc, thì việc ngôi sao Iniesta ngồi dự bị đã gây một chút tò mò. Nhưng về cơ bản, Barca vẫn giữ nguyên bản sắc tiqui-taca dưới thời Pep Guardiola.

Nghĩa là sơ đồ 4-3-3 vẫn được HLV Vilanova bố trí với Alves, Pique, Bartra, Alba chơi ở hàng thủ, Fabregas, Xavi, Busquets cầm trịch khu trung tuyến, trong khi Sanchez, Pedro và Messi là 3 mũi nhọn trên hàng công. Với những cầu thủ chất lượng này, Barca dễ dàng tạo ra một thế trận lấn át đối thủ và đã có bàn thắng ngay phút thứ 4 do công của Messi.

Mascherano, Montoya, Iniesta, Afellay, Roberto, Adriano, Lllie, Tello, Fontas, Villa và Rafinha cũng đều được tung vào sân, trước khi Afellay ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca ở phút phút cuối trận. Tất nhiên, xét về góc độ chuyên môn, Barca hoàn toàn có thể hài lòng về trận giao hữu quan trọng này. Bởi ngoài việc sơ đồ 4-3-3 vẫn đang vận hành trơn tru, lực lượng của họ cũng mạnh và ổn định hơn nhờ sự góp mặt của tân binh Alba, cùng sự trở lại của David Villa và Fontas.

Alba tuy chỉ kịp đá cho Barca 2 trận sau khi trở về từ Olympic London nhưng cũng đã nhanh chóng hòa nhập.

Còn tiền đạo Villa thì đã có những bước chạy rất thanh thoát sau khi phải điều trị chấn thương gãy chân đến 8 tháng. Nhìn chung, việc Villa trở lại là rất quan trọng cho mục tiêu lấy lại uy danh của Barca. Và trước mắt, mục tiêu ấy sẽ bắt đầu bằng trận tranh Siêu cúp TBN với Real Madrid vào ngày 28/8.

Phạm Nam Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục