Barca: Săn tìm “Larsson” cho hàng thủ

19:47 Chủ nhật 29/07/2012

Những khó khăn trong thương vụ Javi Martinez đang khiến Barca phải lên phương án B.

Ưu tiên hàng đầu cho tới lúc này của Barca vẫn là Javi Martinez, tuy nhiên suốt những ngày qua vẫn chưa xuất hiện những tín hiệu tích cực trong cuộc đàm phán với Bilbao. Trong cuộc gặp gỡ mới nhất giữa GĐKT Zubizarreta và người đồng cấp Joshua Urrutia, đội bóng xứ Basque đã một lần nữa khẳng định quyết tâm không hạ giá. Nếu không nhận đủ 40 triệu euro (chưa tính thuế), Bilbao sẽ không để tiền vệ Tây Ban Nha ra đi. Martinez vẫn còn hợp đồng với sân San Mames tới năm 2016, nơi đã giúp anh trưởng thành nên hầu như chỉ giữ im lặng trong những ngày vừa qua và khiến cho Barca không thể gây nhiều áp lực.

Hơn nữa việc Fernando Amorebieta, một trung vệ quan trọng của Bilbao đang bị Liverpool chèo kéo rất quyết liệt cũng khiến đội bóng xứ Basque càng làm căng trong vụ Martinez. Nếu để mất Amorebieta sang Anh, gần như chắc chắn Bilbao sẽ khép cửa với Barca về Martinez. Chính vì những bế tắc rất khó tháo gỡ ở thương vụ này, BLĐ đội bóng xứ Catalunya đang phải tính đến những phương án thay thế khác để bổ sung lực lượng. Sau sự ra đi của Keita, BHL Barca muốn có một cầu thủ đa năng có thể chơi được cả vị trí trung vệ lẫn tiền vệ để lấp luôn vào những chỗ trống.

Nhiều khó khăn trong vụ Martinez

Tuy nhiên để tìm được người vừa đá được nhiều vị trí, vừa thích hợp với tiqui-taca, lại trong một khoản tiền cố định (26 triệu euro) là một việc quá khó. TTCN luôn tiềm ẩn những bất trắc, trong khi phía sau Barca lại luôn có một nguồn cung cấp nhân lực dồi dào – La Masia. Chính vì thế, các sếp của đội bóng đã tính đến việc ưu tiên “gà nhà”. Người được đặt niềm tin là Marc Bartra. Trong những trận đấu giao hữu gần đây gặp Hamburg và Raja Club, trung vệ trẻ này đều được trao cơ hội thi đấu bên cạnh Mascherano và anh đã thể hiện tương đối ổn. Dẫu vậy, đây mới chỉ là những trận thử nghiệm, khi bước vào mùa giải, sẽ khó khăn hơn rất nhiều cho Bartra.

Trung vệ là một vị trí rất nhạy cảm, không cho phép các sai lầm xảy ra, trong khi Bartra lại chưa có nhiều kinh nghiệm đỉnh cao. Để bổ sung cho điểm này, Barca sẽ quay lại TTCN để tìm kiếm một “Larsson” cho hàng thủ. Trước đây tiền đạo Thụy Điển đã từng có những năm tháng rất đẹp tại Nou Camp mặc dù khi rời Celtic anh đã 33 tuổi. Tiêu chí tuyển mộ của Barca cũng được chỉ ra – giá rẻ, chất lượng và sẵn sàng đóng vai “part-time” để thi đấu cho Azulgrana. Chính những thành công cùng với Larsson hay như của Edgar Davids đã khiến BLĐ Barca mạnh dạn hướng tới những cầu thủ đã cao tuổi.

Bartra sẽ được trao nhiều cơ hội hơn

Hiện trong danh sách của Zubizarreta đã có 3 tên có thể đáp ứng được những tiêu chí như vậy và theo tờ Mundo Deportivo, một trong số đó là Kolo Toure. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà, anh trai của Yaya rất đa năng (có thể đá trung vệ, hậu vệ cánh và tiền vệ trung tâm), giá chuyển nhượng không quá cao và tất nhiên chất lượng không hề tồi. Vấn đề còn lại nằm ở khâu thương thảo, không phải cứ muốn là được, bởi nếu sang Nou Camp, Toure sẽ phải chấp nhận giảm lương khá nhiều so với những gì anh đang nhận được tại Man City.

Galatasaray nhòm ngó Adriano

Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đã bày tỏ sự quan tâm tới cầu thủ người Brazil và sẵn sàng trả trên 10 triệu euro để có sự phục vụ của Adriano. Sự xuất hiện của Jordi Alba đã khiến cho cuộc cạnh tranh vị trí trở nên gắt gao hơn với cựu hậu vệ Sevilla, tuy nhiên HLV Tito Vilanova không muốn để anh ra đi.

Puyol, Fontas trở lại

Bộ đôi này đã xuất hiện trong buổi tập của Barca (nhưng không tham gia) trước trận đấu với Raja Club và theo khẳng định của các bác sỹ CLB, Puyol và Fontas sẽ được trở lại sân tập trong tuần tới. Cả 2 đều dính chấn thương nặng trong đó Fontas đã vắng mặt hơn nửa năm nay.
Trung Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục