Barca sa sút vì Guardiola chủ quan?

18:20 Thứ hai 13/02/2012

Barca bất ngờ thua Osasuna, đối thủ mà họ thắng đến 8 bàn trắng ở lượt đi. Chủ quan có lẽ là một trong những nguyên nhân bên cạnh thời tiết lạnh giá, dẫn đến thất bại của đội bóng xứ Catalan.

Sân Reyno de Navarra bỗng trở thành sân băng, mặt cỏ cứng khiến các cầu thủ Barca rất khó khăn trong triển khai lối chơi kỹ thuật quen thuộc. Hàng loạt pha trượt ngã hoặc không kiểm soát được đường chuyền thuận lợi của đồng đội khiến các học trò của HLV Guardiola lúng túng. Trận đấu với Osasuna khó khăn hơn nhiều so với hình dung của Guardiola, nhất là khi đội chủ nhà dẫn trước 2-0 chỉ sau 22 phút.

Barca (dưới) đang ngày càng mờ nhạt và yếu đuối trên đường đua vô địch

Có một thống kê chống lại Barca: chưa bao giờ CLB xứ Catalan thắng khi bị dẫn 2 bàn sau hiệp 1 trong suốt hơn nửa thế kỷ qua. Osasuna càng tự tin hơn khi bước vào hiệp 2 với lợi thế dẫn trước 2-0, dù sau đó Alexis Sanchez rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 51 thì đội chủ nhà vẫn không nao núng. Raul Garcia, một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của Osasuna, nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 56. Osasuna càng đá càng vững tin, thủ môn Andres Fernandez chơi rất hay, chỉ riêng trong hiệp 2 cản phá được 4 pha dứt điểm rất nguy hiểm của Barca, trong đó có 2 tình huống của Tello, cầu thủ rút ngắn cách biệt còn 2-3 cho Barca ở phút 73.

Barca cũng không may mắn khi bàn thắng hợp lệ của Sanchez ở phút 82 không được công nhận vì trọng tài cho rằng anh đã việt vị. Dù rất nỗ lực, nhưng những điều chỉnh của Guardiola không thể đem lại kết quả như ý.

Barca từng thắng Osasuna 5 trận liên tiếp với tổng tỷ số 19-0 trước khi vấp ngã 2-3 cuối tuần qua. HLV Guardiola đã phải trả giá khi để Iniesta, Xavi và Fabregas ngồi ghế dự bị nhằm giữ sức cho trận gặp Leverkusen ở vòng 1/8 Champions League. Hàng thủ lỏng lẻo, mất tập trung cùng sự xuất sắc bất ngờ của Osasuna trong 25 phút đầu tiên đã tạo nên bước ngoặt của trận đấu.
Trần Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục