Barca rút kinh nghiệm sâu sắc sau sai lầm với Dani Olmo

14:26 Chủ nhật 13/10/2024

TinTheThao.com.vnBarca rất cẩn trọng trong việc đưa ra lộ trình thi đấu cho Dani Olmo sau khi trở lại từ chấn thương.

Barca cẩn trọng với Dani Olmo

Quá trình hồi phục chấn thương của Dani Olmo đang tiến triển tốt. Dự kiến, cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ trở lại sau loạt trận FIFA Days tháng 10.

Tuy nhiên, Barcelona không mạo hiểm với trường hợp của tiền vệ số 20. Ngay cả khi lịch thi đấu sắp tới khá căng thẳng, đội bóng xứ Catalan hiểu rằng không được phép vội vàng khi Dani Olmo vừa mới bình phục chấn thương.

Loạt trận FIFA Days tháng 10 khép lại, Barca có trận gặp Sevilla. Ít ngày sau, thầy trò HLV Hansi Flick tiếp đón Bayern Munich trong khuôn khổ Champions League. Sau đó, Barca hành quân đến Bernabeu chạm trái đại kình địch Real Madrid.

Dani Olmo chuẩn bị tái xuất sau chấn thương.

Tờ Mundo Deportivo mới đây tiết lộ kế hoạch Barca vạch ra cho Dani Olmo sau khi bình phục chấn thương. Nhà vô địch EURO 2024 chưa đạt thể trạng tốt nhất để đá chính.

Do đó, cầu thủ sinh năm 1998 dự kiến sẽ chỉ ra sân 30 phút trong trận gặp Sevilla. Số phút thi đấu của Dani Olmo tăng lên thành 45 khi đối đầu Bayern Munich. Sau đó, Barca hy vọng tiền vệ 26 tuổi có thể ra sân 60 phút trước Real Madrid.

Có thể thấy, Barca không muốn bất cứ rủi ro nào xảy ra với Dani Olmo. Thời gian qua, họ đã mất quá nhiều trụ cột vì chấn thương.

Bài học cho Barca

Trước đó, sự chủ quan của Barca đã khiến họ lãnh hậu quả lớn với trường hợp của chính Dani Olmo. Anh dính chấn thương sau khi thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha ở loạt trận FIFA Days tháng 9.

Ngay sau khi trở lại Barca, anh đá chính trong trận gặp Girona bất chấp việc đã đạt thể trạng tốt nhất hay chưa bị đặt dấu hỏi. Dù vẫn đá tốt và ghi bàn không may Dani Olmo lại gặp vấn đề gân kheo, phải nghỉ thi đấu tới hiện tại.

Dani Olmo khá nhạy cảm với chấn thương.

Sự việc kể trên là bài học lớn để Barca giờ đây hiểu rằng không được mắc phải sai lầm tương tự. Trong sự nghiệp của mình, tiền vệ người Tây Ban Nha rất nhạy cảm với các chấn thương. Cầu thủ 26 tuổi sở hữu hồ sơ bệnh án vô cùng phức tạp.

Anh gặp hàng loạt những chấn thương liên quan tới bắp chân, đầu gối, dây chằng… Theo thống kê từ Transfermarkt, Dani Olmo đã bỏ lỡ tới 86 trận đấu trên mọi đấu trường trong 3 năm qua tính tới trước mùa giải 2024/25. Điều này có nghĩa là tiền vệ sinh năm 1998 trung bình mỗi mùa giải phải nghỉ thi đấu 19 trận.

Mùa giải vẫn còn rất dài phía trước. Barca cần một Dani Olmo khoẻ mạnh và sung sức để hướng tới những mục tiêu lớn đã đề ra.

Minh Khuê | 14:26 13/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục