Barca quyết "rút ruột" các thủ môn Ngoại Hạng

22:00 Chủ nhật 03/03/2013

Theo tờ Sunday People, Barcelona vừa trao cho các tuyển trạch viên của mình một bản danh sách theo dõi gồm ba cái tên hiện đang chơi ở giải Ngoại Hạng, trong đó gồm có Hugo Lloris, David De Gea và Pepe Reina.

Valdes gần như chắc chắn sẽ rời khỏi La Blaugrana ngay trong mùa hè này, và nếu không thể đi ngay, thì năm sau anh chắc chắn sẽ làm điều đó, khi hợp đồng của anh với Barca hết hạn. Với lý do đó, Barcelona đang ráo riết tìm người thay thế anh ngay trong hè.

Lloris gia nhập Spurs từ Lyon hồi năm ngoái, với mức giá “rẻ như cho” 8 triệu bảng, một cái giá không hề tương xứng với “gardien” (thủ thành – người “gác đền”) của tuyển Pháp. Sắp tới, HLV Tito Vilanova lại đột nhiên muốn có cầu thủ này trong đội hình của mình.

Sau một khởi đầu khá chậm chạp và khó khăn hồi đầu mùa, giờ đây Lloris đã hoàn toàn đẩy những Brad Friedel và Carlo Cudicini trở về băng ghế dự bị quen thuộc của họ, với sự ổn định và một số màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu mùa.

Tuy nhiên, Lloris lại không phải là người duy nhất đang được HLV Vilanova quan tâm. Được biết, hiện Barca còn đang để mắt đến David De Gea của Manchester United, người đã và đang dần thể hiện phong độ chói sáng đã thuyết phục được HLV khó tính Alex Ferguson “chi bộn” để đưa anh về từ Atletico Madrid hồi năm 2011.

De Gea đã bị rất nhiều người chỉ trích khi anh phạm nhiều sai lầm chết người ở một số trận đấu, và nhiều lần đặt Manchester United vào thế khó. Tuy nhiên, De Gea đã khiến tất cả những người chỉ trích mình phải chìm vào câm lặng khi chơi cực hay trong trận hoà quý giá trước Real Madrid ngay tại Bernabeu mấy tuần trước.

Các HLV ở Old Trafford đánh giá rất cao khả năng của De Gea và HLV Alex Ferguson cũng xem anh là một lựa chọn lâu dài cho bị trí thủ thành của M.U, tuy nhiên đội bóng xứ Catalonia cũng đang muốn cầu thủ người TBN này trở về quê nhà càng sớm càng tốt.

Một người TBN khác mà Barcelona đang muốn rước về là Pepe Reina. Cũng như De Gea, mùa này Reina đã phạm không ít sai lầm và là một trong những thành tố khiến Liverpool phải lặn ngụp ở giữa bảng xếp hạng như hiện nay. Tuy nhiên, với sự thăng hoa gần đây, đặc biệt là trong trận thắng giòn giã 4-0 của The Kop trước Wigan vừa qua, cộng với kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao ở hầu như mọi đấu trường mà một cầu thủ có thể thi đấu, Reina mới chính là sự lựa chọn hàng đầu để thay thế Victor Valdes.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục