Barca phải làm gì để thắng Bayern?

16:53 Thứ tư 01/05/2013

Trên tờ Mundo Deportivo, nhà báo Fernando Polo đã chỉ ra 5 điều Barcelona cần phải làm để hy vọng tạo nên điều kỳ diệu trước Bayern Munich:

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

1. Hạn chế các tình huống bóng chết

Trong trận đấu lượt đi, các cầu thủ Barcelona đã hoàn toàn lép vế trong các pha không chiến với các đối thủ to cao từ nước Đức. Ở trận lượt về sắp tới, Barca cần tìm ra cách hóa giải những tình huống như vậy nếu không muốn tiếp tục trả giá. Việc hạn chế các tình huống bóng chết, đặc biệt là các quả phạt góc sẽ giúp đội chủ nhà giảm thiểu khả năng bị áp đảo từ những pha không chiến của Bayern.

2. Dứt điểm nhiều hơn

Neuer đã có một trận đấu lượt đi quá nhàn rỗi. Bayern là một đội bóng rất mạnh với sự gắn kết chặt chẽ giữa các tuyến. Nhưng họ không phải không có điểm yếu, Barcelona cần tận dụng những sự sơ hở của đội khách một cách nhanh nhất có thể. Những cú sút cần được tung ra nhiều hơn thay vì sự cầu toàn của những đường chuyền.

3. Tạo ra áp lực lớn

Không khí sôi động tại Nou Camp có thể sẽ khiến các cầu thủ Bayern gặp một chút bối rối. Tito Vilanova và các học trò cần tìm cách để cộng hưởng với không khí trên sân để tạo ra sự hưng phấn trong lối chơi. Tinh thần sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng với các cầu thủ Barca trong trận đấu tới.

4. Chứng tỏ bản lĩnh

Chưa bao giờ các cầu thủ Barca lại lâm vào thế khó khăn như hiện tại. Đây chính là lúc mà các ngôi sao hàng đầu của đội bóng như Xavi, Iniesta và Messi phải chứng tỏ bản lĩnh của những cầu thủ trong tốp xuất sắc thế giới. Barca có thể sẽ không vượt qua được Bayern nhưng chắc chắn những cầu thủ nói trên đều muốn rời cuộc chơi với một cái đầu ngẩng cao.

5. Tăng tốc tiqui-taca

Barcelona cần phải đẩy nhanh tốc độ trong những pha đập nhả đặc trưng của họ. Nếu đá với sự uể oải như trận lượt đi, cơ hội của đội chủ nhà là bằng 0. Tốc độ chuyền bóng của Barca càng nhanh thì khả năng họ thoát được sự phong tỏa của hệ thống phòng ngự Bayern càng lớn.

TM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục