Barca ngược dòng Levante nhờ hattrick của Tello

06:21 Thứ năm 23/01/2014

(TinTheThao.com.vn) – Trận tứ kết lượt đi cúp nhà Vua hứa hẹn Barca sẽ hủy diệt Levante để trút giận sau khi bị cầm chân 1-1 tại La Liga cách đây không lâu. Dù thắng cách biệt nhưng không ai nghĩ Barca lại khó khăn đến thế trong hiệp 1.

So với trận đấu tại La Liga cách đây ít ngày, đội hình Levante đã thay khá nhiều cầu thủ. Phía Barca cũng thay đổi gần như cả hàng phòng ngự so với trận trước, trong khi hàng công vẫn có sự góp mặt của Messi và Pedro.

Với đẳng cấp vượt trội và lòng quyết tâm lấy lại thể diện sau trận hòa 1-1, các cầu thủ Barca dễ dàng làm chủ thế trận. Phút 14, Messi có tình huống xử lý kỹ thuật trong vòng 16m50 nhưng không thành công. Phút 23, đến lượt Adriano bỏ lỡ cơ hội ngon ăn giúp Barca vượt lên.

Phút 31, Levante bất ngờ có bàn thắng. Từ quả đá phạt bên cánh trái, sau sai lầm của Puyol bên phía Barca, bóng bật ra và El Zhar nhanh chóng lao vào sút bồi cận thành liên tiếp mở tỉ số.

Trong những phút cuối hiệp 1, Barca ép sân dữ dội và có thêm những tình huống dứt điểm của Messi ở phút 37 và hàng loạt pha hãm thành từ phút 40 trở đi. Có những lúc 10 cầu thủ Levante lùi sát về về vòng cấm địa đội nhà để hóa giải các pha xâm nhập của Barca.

Tello tỏa sáng với hattrick nhờ cả 3 pha kiến tạo của Messi

Đáng tiếc là đội bóng xứ Catalan không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn và tạm để Levante dẫn trước khi hiệp 1 kết thúc. Sang hiệp 2, Barca chơi mạch lạc hơn trong những tình huống tấn công quyết định và tạo được cơ hội ăn bàn rõ nét hơn.

Phút 53, Barca bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa đầy may mắn. Sau cú sút của Pedro bên cánh trái, thủ thành Jimenez bắt không dính bóng, hậu vệ Levante có ý định phá bóng mạnh ra biên nhưng đáng tiếc lại chạm chân Juanfran đi vào lưới. Tỉ số là 1-1.

Phút 60, vẫn là đường lên bóng phía cánh trái sau pha chọc khe đẳng cấp của Messi, nhưng lần này Tello thoát xuống dứt điểm thành công giúp Barca dẫn lại Levante 1-2.

Vươn lên dẫn trước giúp Barca lấy lại tinh thần và dễ dàng triển khai lối đá không cho Levante có nhiều cơ hội.

Phút thứ 81 và 86, Barca khép lại màn ngược dòng nhờ kịch bản Messi kiến tạo, Tello ghi bàn và tỉ số là 1-4 được giữ nguyên đến khi trong tài thổi còi kết thúc trận đấu. Như vậy, Barca đã nắm chắc cơ hội đi tiếp sau khi có được 4 bàn làm vốn trên sân khách ở trận lượt đi tứ kết Cúp nhà Vua này.

Đội hình ra sân:

Levante: Jimenez; Nagore, Vyntra, El Adoua, Lopez; Pinto, Camarasa, Rios, Xumetra; Angel, Barral

Barcelona: Pinto; Alves, Bartra, Puyol, Adriano; Song, Xavi, Sergi; Pedro, Messi, Tello

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục