Barca nên mua ai hè này?

07:10 Thứ bảy 29/06/2024

Barcelona sẽ cần làm hết sức mình trên TTCN hè năm nay nếu muốn cải thiện tình hình.

Trong vòng chưa đầy một tuần nữa, kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2024 sẽ mở cửa tại Tây Ban Nha. Không còn nghi ngờ gì, một trong những đội bóng đáng chú ý trong những tuần tới sẽ là Barcelona, ​​những người sẽ quay trở lại với luật 1:1 của La Liga, do đó cho phép các thương vụ được thực hiện với ít hạn chế về tài chính hơn.

Barca cần gia cố đội hình.

Các nhà cái đang lên tỷ lệ cược cho các tân binh của Barcelona. Đối với một đội bóng không quá rủng rỉnh tiền bạc như Blaugrana, ​​​​họ cũng cần phải đánh cược xem ai là cầu thủ cần thiết nhất để củng cố đội hình của mình.

Nhiều thông tin cho rằng Barca sẽ xem xét hai vị trí cụ thể trong kỳ chuyển nhượng: tiền vệ phòng ngự và tiền vệ cánh trái. Hiện tại, có rất nhiều cầu thủ được liên hệ ở biên trái, với các mục tiêu hàng đầu của câu lạc bộ xứ Catalan dường như là Nico Williams, Luis Diaz và Dani Olmo.

Trong ba người đó, có một câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi ai sẽ là người phù hợp nhất cho Barcelona: Williams. Anh không chỉ trẻ hơn đáng kể (21) so với hai người kia, mà còn có tài năng ngang ngửa – nếu không muốn nói là có phần vượt trội hơn. Williams sẽ kết hợp với Alejandro Balde ở vị trí hậu vệ trái để tạo ra cặp song sát rất nguy hiểm khi tấn công. Có thể bộ kỹ năng của cầu thủ đến từ Athletic Bilbao vẫn chưa phải là hoàn thiện, nhưng anh sẽ là lựa chọn tốt nhất, đặc biệt là khi giá của cả ba đều tương đương nhau.

Tiền vệ phòng ngự có lẽ là vấn đề quan trọng hơn đối với Barcelona. Đây là vị trí mà họ đã phải vật lộn, xoay xở rất nhiều ở mùa giải trước, khi Oriol Romeu không thể thay thế người tiền nhiệm của mình: Sergio Busquets. Những thiếu sót ở tuyến giữa của Barca trong mùa giải 2023-24 khiến đội bóng xứ Catalan phải ký hợp đồng với một cầu thủ đá trụ, mặc dù cái tên cụ thể duy nhất được liên kết trong những tuần gần đây là Joshua Kimmich.

Kimmich được Barca nhắm đến từ lâu.

Rõ ràng, Kimmich là một ngôi sao hàng đầu, nhưng nói một cách đơn giản, anh sẽ không phải là người mà Barcelona cần ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Tương tự như Frenkie de Jong, tuyển thủ Đức sẽ chơi tốt hơn khi có một cầu thủ lùi sâu bên cạnh, thay vì chính mình đóng vai trò đó. Thực tế là một thỏa thuận với Bayern Munich sẽ khá tốn kém (mặc dù hợp đồng của Kimmich kết thúc vào năm 2025), một lựa chọn khác nên được xem xét: Amadou Onana.

Onana sẽ là bản hợp đồng phù hợp cho Barcelona. Anh sở hữu chiều cao, thể lực tốt và phòng ngự rất cừ. Tiền vệ người Bỉ cũng cầm bóng rất chắc chắn và có thể tiến về phía trước khi cần thiết. Giống như Williams, anh là cầu thủ trẻ (22), sẵn sàng gắn bó với đội chủ sân Camp Nou trong thời gian dài. Việc theo đuổi Onana là điều không cần bàn cãi, miễn là điều đó khả thi về mặt tài chính với Blaugrana.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 07:10 29/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục