Barca muốn tôn vinh Messi tại thánh địa của Real

15:55 Thứ ba 14/10/2014

Giám đốc thể thao Barca Andoni Zubizarreta cho rằng Messi xứng đáng được tôn vinh nếu phá kỷ lục ghi bàn La Liga tại trận siêu kinh điển sắp tới.

Lionel Messi chỉ còn kém thành tích 251 bàn tại La Liga của huyền thoại Telmo Zarra đúng hai lần lập công. Siêu sao người Argentina hoàn toàn có thể soán ngôi Zarra để trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất tại giải đấu số một Tây Ban Nha trong trận siêu kinh điển tại Bernabeu ngày 25/10 tới đây.

Messi sắp phá thêm một cột mốc nữa trong sự nghiệp. Ảnh: Internet.

"Đó có thể là điều khác biệt với môn thể thao này giống như bóng rổ hay bóng bầu dục Mỹ. Tuy nhiên Messi xứng đáng được nhận sự tôn vinh. Tôi đang nghĩ tới những bàn thắng vào lưới Eibar và Madrid giúp đội bóng giành chiến thắng", Zubizarreta nói với tờ AS. "Chúng ta từng thấy sân Bernabeu vỗ tay tán thưởng cầu thủ Barca và ngược lại".

Trước đó, Ban tổ chức La Liga đã tiết lộ ý định trao một giải thưởng vinh danh nếu Messi phá kỷ lục ghi bàn, thậm chí nếu anh thực hiện ở sân kình địch Real. Trong quá khứ, khán giả ở sân Bernabeu từng vỗ tay vinh danh một cầu thủ của Barca là Ronaldinho. Điều này diễn ra ở trận siêu kinh điển năm 2005 khi Ronaldinho có màn trình diễn tuyệt vời giúp Barca thắng 3-0.

Trong trận đấu cuối tuần qua, Messi đã đá hỏng một quả phạt đền và chứng kiến tuyển Argentina thua 0-2 trước kình địch Brazil. Tuy nhiên Giám đốc Zubizarreta khẳng định điều này sẽ không ảnh hưởng tới Messi bởi anh luôn muốn ghi bàn để giúp cho đội bóng.

Messi luôn chơi tốt trong các trận siêu kinh điển với Real. Chân sút 27 tuổi hiện là người ghi nhiều bàn nhất trong các trận siêu kinh điển khi có 21 pha lập công, nhiều hơn người thứ hai là huyền thoại Real Di Stefano tới ba bàn.
Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục