Barca mua Sergio Ramos, tại sao lại không thể?

13:29 Thứ sáu 28/09/2012

Chủ tịch Sandro Rosell của Barca dường như muốn “mượn nước đẩy thuyền” khi gợi ý rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra với tương lai của trung vệ Sergio Ramos tại Real Madrid.

Sergio Ramos

Trong cuộc phỏng vấn với kênh ESPN, lãnh đạo tối cao của đội bóng xứ Catalunya đã được hỏi về một số chủ đề liên quan tới chuyển nhượng tháng Giêng sang năm cũng như quan điểm cá nhân đối với tương lai của thế giới bóng đá.

Bên cạnh việc đề cập tới mục tiêu "nóng” là thần đồng Neymar người Brazil, Rosell cũng nhắc đến cả Ramos, cầu thủ được cho là đang có những bất đồng cá nhân tại Real.

“Sergio Ramos có hạnh phúc tại Real Madrid không ư? Chuyện gì mà chẳng có thể xảy ra (Barca mua Ramos), nhưng tôi không nghĩ điều đó là khả thi vào thời điểm này”, Rosell trả lời.

Ông nói tiếp: “Neymar là một trong những cầu thủ đặc biệt, một mẫu cầu thủ mà các CĐV của chúng tôi rất thích. Cậu ấy đủ khả năng để so sánh với những ngôi sao khác.

Tuy nhiên, cậu ấy còn hợp đồng với Santos đến năm 2014 và chúng tôi sẽ tôn trọng cam kết của mình với họ. Chỉ sau thời điểm đó, chúng tôi mới bắt đầu nói chuyện”.

Liên quan đến các vấn đề tài chính ở La Liga với rất nhiều CLB đang trong tình cảnh khốn khó, Rosell đã bác bỏ bình luận mới đây của tiến sỹ kinh tế Jose Maria Gay rằng mô hình hoạt động hiện tại sẽ giết chết giải đấu này trong vòng 5 năm tới.

“Tôi không cho rằng giải đấu sẽ chết trong vòng 5 năm, dù đúng là có những vấn đề cần được giải quyết. La Liga sẽ vẫn sống trong nhiều năm. Nhưng phải thừa nhận là chúng ta cần những quyết sách để cải thiện tính cạnh tranh của nó.

Barca sẵn sàng thương lượng với các CLB khác về vấn đề phân chia lợi nhuận. Các cuộc gặp sẽ sớm được diễn ra. Tuy nhiên, sẽ khó có một thay đổi đột phá trước năm 2014. Từ thời điểm đó, chúng tôi sẽ bắt đầu một chu kỳ mới”.


Sandro Rosell

Rosell từ chối quan điểm cho rằng một giải đấu Super League sẽ ra đời, đồng thời gợi ý mô hình hiện tại của Champions League có thể được sửa đổi để phục vụ quyền lợi của nhiều đội bóng hơn.

“Các giải vô địch mỗi quốc gia sẽ vẫn hấp dẫn dù có ít đội bóng tham gia hơn. Trong lúc đó, Champions League sẽ càng trở nên thú vị hơn nữa với sự xuất hiện của thêm nhiều đội bóng.

Tôi nghĩ rằng ở Tây Ban Nha, La Liga chỉ nên có 16 đội bóng. Còn Champions League có thể tăng gấp đôi số đội hiện tại là 32 lên thành 64 đội”.


Barca hiện có 2 ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2012 là Lionel Messi và Andres Iniesta nên Rosell tỏ ra khá ngoại giao khi nói về chủ đề này. Bên cạnh đó, ông tiết lộ rằng Messi có thể chuẩn bị được đề nghị ký một hợp đồng trọn đời.

“Đối với chúng tôi, cả hai đều xuất sắc như nhau. Cả Iniesta và Messi đều xứng đáng và tôi muốn nhìn thấy họ cùng giành chiến thắng.

Về khía cạnh chuyên môn, tôi mong muốn nhìn thấy Messi tiếp tục thi đấu ở Barca. Cả chúng tôi và người hâm mộ đều mơ ước nhìn thấy cậu ấy khoác áo CLB cho đến ngày cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ.

Messi sẽ không bao giờ có thể ‘buồn’ tại Barcelona. Cậu ấy rất hạnh phúc. Cậu ấy là người con của Barcelona và ngược lại, Barcelona có một vị trí trong trí tim cậu ấy. Tôi không thể tưởng tượng Messi chơi cho một đội nào khác. Có thể điều này sẽ xảy ra tại một đội bóng khác, nhưng không phải là ở đây”.
Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục