Barca lập sẵn phương án thay thế Guardiola

19:21 Thứ bảy 11/02/2012

Tin vào khả năng HLV Pep Guardiola sẽ gia hạn hợp đồng, nhưng Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta xác nhận Barca đã có kế hoạch dự phòng trong trường hợp xấu nhất.

HLV 41 tuổi chưa vội quyết định tương lai.

"Chúng tôi đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Guardiola gia hạn hợp đồng", Zubizarreta nói với tờ Marca trong cuộc phỏng vấn tối thứ sáu. "Tất nhiên chúng tôi cũng có phương án dự phòng trong trường hợp anh ấy ra đi".

Hợp đồng hiện tại giữa Guardiola và Barca sẽ hết hạn sau mùa bóng 2011-12. Đây là lần thứ ba liên tiếp trong ba năm qua hai bên đàm phán ký thêm vì HLV 41 tuổi không thích hợp đồng dài hạn.

Sau khi Real Madrid tạo khoảng cách 7 điểm trên bảng tổng sắp Liga, giới chuyên môn đánh giá Barca không có nhiều cơ hội đoạt chức vô địch thứ tư liên tiếp. Đi kèm theo đó là tin đồn Guardiola muốn tìm thử thách mới và sẽ không gia hạn hợp đồng.

HLV 41 tuổi bắt đầu dẫn dắt đội một Barca từ năm 2008 sau khi chia tay đội B. Ba năm qua, gã khổng lồ xứ Catalan đạt được thành công lớn trên đấu trường thế giới và khu vực, giành tới 13 danh hiệu.

Giới truyền thông đánh giá Guardiola không chỉ biến Barca trở thành một trong những đội bóng hay nhất thế giới mà còn có công nâng cấp lối chơi tổng lực lên một đẳng cấp mới, với tên gọi chiến thuật tiqui-taca. Nhờ đó Barca chinh phục được những khán giả khó tính nhất và gián tiếp giúp đội tuyển Tây Ban Nha đoạt chức vô địch World Cup.

Trung vệ Gerard Pique có chung quan điểm với giới truyền thông: "Guardiola đã lên làm HLV khi Barca không có lực lượng tốt nhất. Kể từ đó, đội không ngừng tiến bộ về đẳng cấp và lối chơi. Chúng tôi đã đoạt được rất nhiều danh hiệu nhờ những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia và không phải tiêu tốn quá nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng. Đằng sau thành công này, vai trò của HLV mang ý nghĩa quyết định".

Theo giới thạo tin, có thể Guardiola sẽ sang Italy dẫn dắt Inter Milan trong trường hợp chia tay Barca sau mùa bóng 2011-12. Ông từng thi đấu cho AS Roma và Brescia tại giải Serie A khi tung hoành trên sân cỏ. Sang Anh làm HLV cũng là một khả năng được báo chí đề cập. Man Utd cần thay Alex Ferguson trong tương lai còn Chelsea dường như chưa hài lòng với HLV Andre Villas-Boas.
Thùy Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục