Barca khủng hoảng hàng thủ nghiêm trọng

10:27 Thứ tư 19/08/2015

Barcelona sẽ bước vào trận mở màn La Liga gặp Bilvao cuối tuần này với hàng hậu vệ bị sứt mẻ nghiêm trọng. Đây là hậu quả của tình trạng chấn thương và án treo giò đang treo lơ lửng trên đầu Gerard Pique.

Nếu tình trạng thể lực của Jordi Alba và Adriano không được cải thiện, nhà ĐKVĐ sẽ khởi đầu mùa giải mới bằng một hàng phòng ngự chưa từng xảy ra. Ngoài hai trường hợp nói trên, Douglas đã bị chấn thương từ trước đó, còn Pique vừa bị truất quyền thi đấu trong trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha. Chưa hết, Jeremy Mathieu cũng nhận án treo giò do vừa tích lũy thêm một thẻ vàng có từ mùa giải trước (tổng cộng 5 thẻ).

Cả Pique và Mathieu đều bị treo giò ở vòng mở màn La Liga. Ảnh: Internet.

Trong trường hợp thiếu vắng 5 cầu thủ nói trên, Barca phải tới San Mames vào Chủ nhật với một lựa chọn duy nhất ở hàng hậu vệ là Dani Alves (bên phải), Marc Bartra, Javier Mascherano (giữa) và Thomas Vermaelen (bên trái).

Về vụ việc của Pique, quyết định xử phạt sẽ được đưa ra trong ngày hôm nay và chắc chắn anh bị treo giò ở trận kế tiếp dù không thuộc cùng giải đấu do xác định đây là lỗi đặc biệt nghiêm trọng. Với hành vi lặng mạ trợ lý trọng tài, trung vệ này có thể nhận án kỷ luật từ 4 đến 12 trận.

Do không được phép mua sắm từ nay đến tháng 1/2016 nên HLV Luis Enrique chỉ còn cách chờ đợi Alba và Adriano kịp thời bình phục. Người đầu tiên bị chấn thương gân kheo ở trận tranh Cúp Gamber ngày 5/8 và được dự báo cầ 15 ngày để bình phục. Người thứ hai bị chấn thương hang khiến anh lỡ cả hai lượt trận Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Nhật Hoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục