Barca không còn khả năng níu kéo Victor Valdes ở lại

23:57 Thứ sáu 15/02/2013

Quan hệ của Victor Valdes với một bộ phận lãnh đạo của FC Barcelona đã xấu đi trông thấy trong những tháng qua, đặc biệt từ sau ngày 17/1 vừa qua, khi cầu thủ này thông báo sẽ không tái ký hợp đồng với đội bóng xứ Catalunya thông qua một thông cáo chính thức gửi hãng thông tấn EFE có chữ ký từ người đại diện của thủ môn nói trên là Gines Carvajal.

Để bắt đầu, có thể nói ngay quan hệ giữa Victor Valdes và Andoni Zubizarreta (Giám đốc Thể thao) là hầu như không còn gì đáng nói nữa. Ban lãnh đạo của Barca, tuy tôn trọng quyết định rời sân Camp Nou của thủ môn chính đội hình một, nhưng không hài lòng với cách thức đặt vấn đề của Valdes. Họ không thích một chút nào việc thủ môn chính của đội bóng tuyên bố không tái ký hợp đồng đúng vào thời điểm HLV trưởng Tito Vilanova chuẩn bị sang New York chữa bệnh, làm khuấy đảo mặt nước đang bình yên của Barca.

Quan hệ giữa Valdes với CLB đang xấu đi - Ảnh: Getty

Và điều gây bực mình hơn nữa là một phương tiện truyền thông thân Madrid, bị CLB căm ghét (chương trình truyền hình bàn tròn Punto Pelota) lại là nơi có được thông tin nóng về lập trường của Valdes và bố anh, cùng người đại diện tại cuộc họp với ban lãnh đạo CLB. Mối quan hệ thân thiết của những người thân cận của thủ môn đội hình một với một phương tiện truyền thông thường đi ngược lại lợi ích của Barca làm cho giới lãnh đạo cule cảm thấy rất đau.

Valdes tiếp tục có quan hệ tốt với các cầu thủ trong đội bóng, những người biết ơn  những gì thủ môn này đã cống hiến trong những năm qua. Tất cả các đồng đội đều cho rằng không thể có một thủ môn nào tốt hơn cho Barca như Valdes và biết rằng những tháng còn lại của mùa bóng sẽ là một quãng thời gian khó khăn với Victor và sẵn sàng giúp đỡ anh vì lợi ích chung của CLB.

Tuy nhiên, quan hệ của thủ môn này với một số thành viên khác trong phòng thay đồ đang xấu đi, bởi họ thất vọng khi thấy trước lễ Giáng sinh, khi Zubi và Rosell thông báo Tito phải nhập viện trở lại, Valdes còn đứng ở hàng đầu cùng các lãnh đội khác là Puyol, Xavi và Iniesta để khẳng định tình đoàn kết với HLV trưởng, thì chỉ một tháng sau anh lại gây ra một tình hình khó xử mà họ chỉ được biết thông qua báo chí thân Madrid.

Khán giả đã không quay lưng lại với Valdes trong các trận trước Osasuna và Getafe. Thậm chí có một bộ phận người xem còn gọi tên anh, nhưng đại đa số không hưởng ứng và tỏ thái độ bàng quan sau khi sự bực tức đã nguội dần đi. Vẫn còn ba danh hiệu để chiến đấu và họ không muốn sự bất ổn của Valdes làm ảnh hưởng đến CLB. Họ im lặng chỉ vì lợi ích của đội bóng mà họ yêu mến, chứ trong lòng họ như thế nào, ai mà biết được. Sự ra đi của Valdes khỏi sân Camp Nou ngày càng trở lên hiện hữu.
Khang Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục