Barca hy sinh Villa để dọn chỗ đón Van Persie?

17:54 Thứ sáu 06/07/2012

Trang báo thể thao xứ Catalan là Sport.es cho rằng Barca có thể gia nhập cuộc đua giành Robin van Persie như một sự thay thế cho David Villa.

Cách đây 2 hôm, Van Persie thông báo quyết định không gia hạn hợp đồng chỉ còn 1 năm với Arsenal. Động thái này khiến chủ đề tương lai của chân sút người Hà Lan nóng hơn lúc nào hết. Có lý do để tin rằng Barca sẽ không đứng ngoài cuộc trước một mục tiêu chất lượng mà giá cả lại phải chăng.

Mọi chuyện giờ đây phụ thuộc vào việc lãnh đạo Barca sẽ đối xử thế nào với Villa. Chân sút 30 tuổi này đã bị chấn thương nặng từ cuối năm ngoái. Trước khi Villa phải nghỉ thi đấu đã rộ lên tin đồn anh không hạnh phúc tại Barcelona với vai trò làm “chim mồi” cho Lionel Messi tỏa sáng. Từ một tiền đạo săn bàn hàng đầu của bóng đá Tây Ban Nha, Villa bị đẩy dạt ra cánh để nhường đất cho Messi săn bàn.

Robin van Persie

Nhưng một lý do quan trọng hơn khiến Barca tìm cách thanh lý Villa là nguy cơ anh không thể lấy lại phong độ sau một chấn thương nặng như vừa rồi, nhất là khi độ tuổi đã xế chiều. Trong khi đó, Van Persie trẻ hơn 2 tuổi, đang ở đỉnh cao phong độ với việc vừa trở thành Vua phá lưới tại Premier League.

Trang Sport.es cho rằng Barca có thể xem xét giảm giá bán Villa xuống còn 25 triệu euro cho Paris St Germain hoặc Juventus, hai đội bóng gần đây bày tỏ sự quan tâm với ngôi sao người Tây Ban Nha. Nếu phi vụ này thành công thì Barca có thừa đủ tài chính và danh tiếng để thu hút Van Persie về sân Nou Camp. Bởi với việc hợp đồng của cầu thủ này chỉ còn 1 năm, Arsenal không thể đòi hỏi mức giá cao cho Van Persie.

Khi đó, câu hỏi tiếp theo chỉ là tân HLV Tito Vilanova sẽ kết hợp hai chân sút xuất sắc Messi và Van Persie thế nào cho hiệu quả. Ai sẽ giữ vai trò tiền đạo chủ lực, còn ai sẽ phải hy sinh vì lối chơi chung.

Hãy cùng chờ xem những ngày tới sự suy luận của trang Sport.es có trở thành sự thực hay không.
Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục