Barca hoàn thiện đội hình: Niềm hi vọng và những câu hỏi chưa có lời giải

16:28 Thứ hai 04/09/2017

TinTheThao.com.vnThị trường chuyển nhượng đóng cửa trong sự thất vọng của người hâm mộ Barcelona. Gã khổng lồ đã để mất Neymar và thất bại trong việc chiêu mộ Coutinho.

Barca đã đưa về Gerard Deulofeu, Nelson Semedo, Paulino và Ousmane Dembele, cùng với đó là sự trở lại của Thomas Vermaelen. Đặc biệt, trên băng ghế huấn luyện là sự chuyển giao giữa Luis Enrique và Ernesto Valverde.

Ngoài sự ra đi của Neymar, những cầu thủ khác đã rời Camp Nou là Marlon (cho Nice mượn), Jordi Masip (chuyển đến Valladolid), Sergi Samper (Granada, cho mượn), Douglas, (Benfica, cho mượn), Munir (Alaves, cho mượn) và Tello (Betis, 4 triệu Euro).

 - Bóng Đá

 

HI VỌNG

Sự thay thế chất lượng

Neymar chuyển đến PSG đã để lại một lỗ hổng rất lớn trên hàng công của Barca. Ngay lập tức họ đã kích hoạt điều khoản mua lại Gerard Deulofeu và phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB để đem về Ousmane Dembele. Hai cái tên này đều đã chứng tỏ được khả năng của mình ở mùa giải năm ngoái và sẽ giúp cho HLV Valverde có được thêm nhiều sự lựa chọn.

Deulofeu là người hưởng lợi khi Barca thất bại trong việc ký hợp đồng với Coutinho và Di Maria. Không có hai cái tên này, cơ hội ra sân của “Tiểu Messi” sẽ sáng sủa hơn. Cá nhân Deulofeu cũng có màn trình diễn ấn tượng sau hai vòng đấu đầu tiên của La Liga, anh thi đấu chững chạc hơn, ít cá nhân hơn và sẵn sàng hi sinh vì đồng đội.

Những nhân tố giàu thể lực và tốc độ

Hai tân binh Paulinho và Semedo đều là những cầu thủ thiên về thể lực, tốc độ nhưng không kém phần kỹ thuật. Sự xuất hiện của bộ đôi này sẽ bổ sung chất thép cho Gã khổng lồ xứ Catalunya. Nếu như Paulinho chưa có cơ hội để thể hiện nhiều thì Semedo phần nào chứng tỏ được giá trị của mình.

NHỮNG CÂU HỎI CHƯA CÓ LỜI GIẢI ĐÁP

 - Bóng Đá

 

Dembele sẽ hòa nhập như thế nào?

Trong tình cảnh cần người thay thế Neymar, Barca quyết định phá kỷ lục chuyển nhượng của họ bằng bom tấn mang tên Dembele, một cầu thủ chỉ mới 20 tuổi và đang ở dạng tiềm năng. Đây được xem là nước cờ mạo hiệm của Blaugrana bởi cách đây một mùa giải, trước khi chuyển đến cho Dortmund, Dembele chơi ở giải hạng 5 nước Pháp. Liệu anh có thể hòa nhập vào lối chơi của Barca, nơi hội tụ những ngôi sao hàng đầu thế giới như Messi, Suarez, Busquets…

Vai trò của Vermaelen?

“Cậu ấy đã thuyết phục được Valverde, chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều về trường hợp của cậu ấy,” Robert Ferrnandez giải thích lý do quyết định để Vermaelen trở thành trung vệ thứ tư của CLB. Liệu cầu thủ người Bỉ có đáp ứng được sự kỳ vọng?

Iniesta sẽ đóng vai “kép phụ”?

Giống như trường hợp của Xavi sau sự xuất hiện của Rakitic, Andres Iniesta đã luống tuổi và không còn ở phong độ đỉnh cao. Barca đã rất tích cực tìm kiếm một tiền vệ tấn công đẳng cấp để thay thế cầu thủ người Tây Ban Nha nhưng bất thành. Liệu Valverde có tiếp tục đặt niềm tin vào vị thủ quân này?

Sergi Roberto đá ở đâu?

 - Bóng Đá

 

Dưới sự dẫn dắt của Valverde trong những trận đấu đầu mùa, Roberto vẫn bị sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau. Có vẻ như cầu thủ này muốn được chơi ở vị trí tiền vệ sở trường hơn là quay lại vị trí hậu vệ cánh phải. Tuy nhiên anh sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt nếu muốn đá chính ngay từ đầu.

Vị trí nào cho Arda Turan và Andre Gomes?

Turan dường như không có trong kế hoạch của HLV Valverde, tuy nhiên anh vẫn quyết bám trụ lại Camp Nou để tìm kiếm cơ hội thi đấu. Andre Gomes cũng không gây nhiều ấn tượng với vị thuyền trưởng mới của CLB. Tưởng chừng như cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ gia nhập Tottenham vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng nhưng đội bóng nước Anh đã bất ngờ rút lui.

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 15:46 04/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục