Barca gặp khó khăn gì ở 3 thương vụ tiền đạo trái?

18:28 Thứ sáu 28/06/2024

Barcelona hiện đang tập trung củng cố vị trí cánh trái của mình, một nhiệm vụ vừa phức tạp vừa mang tính chiến lược.

Ngay từ khi mùa giải vừa qua chưa kết thúc, vị trí tiền đạo trái đã được gã khổng lồ xứ Catalan xác định là nơi cần phải tăng cường. Kể từ đó cho tới nay, hàng loạt cái tên đã được nhắm tới và liên tục được báo chí liên hệ, trong đó nổi bật lên là Luis Diaz từ Liverpool, Nico Williams từ Athletic Club và Dani Olmo từ RB Leipzig.

Vậy đâu là khó khăn trong 3 thương vụ nói trên mà cho tới thời điểm này Barcelona vẫn chưa có thêm bất kỳ tiến triển nào?

1. Luis Diaz

Diaz là mục tiêu theo đuổi của Barca.

Trong số 3 ngôi sao kể trên, giám đốc thể thao Deco có vẻ thích tiền đạo người Colombia nhất. Tuy nhiên, việc đưa Diaz về có nghĩa là đội chủ sân Nou Camp buộc phải chia tay Raphinha - cầu thủ đã chơi rất tốt trong giai đoạn cuối mùa giải vừa qua.

Tuy nhiên, cái khó của thương vụ này nằm ở chỗ chân sút đang thuộc biên chế câu lạc bộ Liverpool cũng chưa có gì xuất sắc hơn cựu sao Leeds United, có chăng chỉ là lối chơi năng nổ hơn và tốc độ tốt hơn một chút. Hơn nữa, sau khi Arne Slot tới tiếp quản đội chủ sân Anfield, có vẻ như vị chiến lược gia người Hà Lan lại muốn giữ Diaz ở lại.

2. Nico Williams

Williams đang chơi rất hay tại EURO 2024.

Việc gã khổng lồ xứ Catalan quan tâm tới ngôi sao của câu lạc bộ Athletic Bilbao là thật, và tiềm năng của Williams cũng là cực lớn. Hãy nhìn vào màn trình diễn của anh trong hai mùa giải vừa qua và tại EURO 2024 cùng đội tuyển Tây Ban Nha là rõ anh xuất sắc ra sao.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Nico Williams sẽ chơi tốt nếu cập bến Nou Camp. Áp lực tới từ một trong những đội bóng lớn nhất thế giới là điều không hề dễ chịu, và có thể "giết chết" bất kỳ cầu thủ non kinh nghiệm nào, giống như anh.

Ngoài ra, mức giá mà Bilbao đòi hỏi cho chân sút 21 tuổi này là không hề dễ chịu một chút nào, rơi vào khoảng 58 triệu euro. Chủ tịch Joan Laporta đã từng hy vọng rằng phía đối tác cho trả thành nhiều đợt, nhưng Bilbao thẳng thừng từ chối. Cũng phải thôi, bởi nếu Barcelona không mua, còn hàng tá "ông lớn" khác sẵn sáng trả thẳng để mang Nico Willams đi.

3. Dani Olmo

Olmo là một sựa lựa chọn an toàn cho Barca.

Cầu thủ đang chơi cho Leipzig là một lựa chọn tương đối an toàn cho Barcelona nếu muốn nâng cấp hàng công, nhưng vấn đề là anh quá đa năng khi có thể chơi ở cả hai cánh, tiền đạo cắm, "số 9 ảo", thậm chí là cả tiền vệ. Tất cả những vị trí trên, Barca đều đã có người chuyên biệt đảm nhận.

Olmo không giỏi trong những tình huống bứt tốc và chơi pressing mạnh mẽ như Luis Diaz, anh không có phẩm chất bùng nổ như cầu thủ trẻ Nico Williams. Do vậy, việc mang anh về chỉ để trấn giữ hành lang cánh trái có lẽ là một sự phí phạm bởi anh chẳng hơn gì Raphinha trong vai trò đó.

Lợi thế của Olmo nằm ở việc anh từng là học viên của hệ thống đào tạo trẻ Barcelona. Phía RB Leipzig cũng hoàn toàn thoải mái nếu như đội chủ sân Nou Camp muốn thanh toán theo từng đợt, tuy nhiên cái giá 60 triệu euro cũng là khá chát ở thời điểm hiện tại.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 18:28 28/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục