Barca đối diện bài toán nhức nhối trước trận gặp Napoli

11:51 Thứ năm 24/02/2022

TinTheThao.com.vnTrước thềm tái đấu Napoli tại Europa League, Barcelona đối diện với một bài toán nhức nhối.

 

Video Barca di chuyển đến Italia

Barcelona hướng đến Napoli vào rạng sáng mai tại Europa League. Gã khổng lồ xứ Catalan biết rằng, bằng cách này hay cách khác, họ cần phải giành chiến thắng trong bối cảnh bị đối phương cầm hòa 1-1 tại Nou Camp.

Họ cần đến Italia và ghi bàn, đây là một vấn đề có vẻ như không thể tưởng tượng được nếu nhìn vào cách đá của Barca trong những năm trước đây. Blaugrana đã đánh mất hiệu quả trước khung thành và khi bước ra châu Âu mùa này họ chỉ ghi được ba bàn sau bảy trận, một trong số đó là quả phạt đền.

Barca đối diện bài toán nhức nhối trước trận gặp Napoli - Bóng Đá

 Barca gặp vấn đề ghi bàn khi bước ra trời Âu.

Sự chật vật trong khâu ghi bàn ở sân chơi châu Âu có thể được bắt nguồn từ mùa giải trước khi họ chỉ ghi được hai bàn trong ba trận gần nhất. Sự ra đi của Lionel Messi và Antoine Griezmann khiến mọi thứ càng thêm khó khăn hơn, nhất là thời điểm đội chủ sân Nou Camp bước vào những cuộc đối đầu lớn.

Kể từ khi Xavi đến, lối chơi chung của toàn đội đã được cải thiện, nhưng họ vẫn thiếu đi những pha chạm bóng sát thủ. Họ đặc biệt lãng phí hàng loạt cơ hội trước khung thành, điều đẩy Barca xuống chơi Europa League mùa này và nhiều khả năng hất văng họ khỏi giải đấu bởi một Napoli khó chơi. 

Ở trận lượt đi với Napoli, họ có 35 cú sút, nhưng chỉ có 8 cú sút trúng đích. Bàn thắng duy nhất của họ đến từ quả penalty của Ferran Torres, nhân vật bị chỉ trích rất nhiều do "chân gỗ" bất thường. Chính Torres cũng cảm thấy ân hận và tiếc nuối vì khả năng tận dụng cơ hội của mình.

Một phần của vấn đề đối với đội bóng xứ Catalan là sự nhất quán. NHM từng chứng kiến Barca nã vào lưới Valencia 4 pha lập công. Đội bóng có tiềm năng ghi bàn và tàn nhẫn, nhưng họ không làm điều đó đủ thường xuyên.

Barca đối diện bài toán nhức nhối trước trận gặp Napoli - Bóng Đá

 Barca chỉ ghi 1 bàn vào lưới Napoli dù sở hữu nhiều cơ hội.

Tuy nhiên, kể từ kỳ chuyển nhượng mùa đông, Xavi có một loạt vũ khí mới để bổ sung một số hỏa lực rất cần thiết cho tuyến tiền đạo với sự xuất hiện của Pierre-Emerick Aubameyang, Ferran Torres và Adama Traore. Pedri cũng đã có một bước nhảy vọt ở khoản uy hiếp khung thành. 

Barca cần thêm thời gian để chứng minh cho tất cả thấy, việc tận dụng thời cơ ghi bàn sẽ không còn là vấn đề đối với họ. Trước mắt là cuộc chiến gặp Napoli trên đất khách, trận đấu hứa hẹn khó khăn nhưng sẽ mang lại bài kiểm tra hiệu quả đánh giá hàng công Barca.

Lữ Phong | 10:53 24/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục