Barca dốc túi săn trung vệ thay thế Carles Puyol

07:13 Thứ bảy 24/03/2012

Trong nỗ lực củng cố lại hàng thủ đang ngày càng lỏng lẻo, Barca vừa tuyên bố đã chuẩn bị sẵn “quả bom tấn” lên tới 35 triệu bảng để “tấn công” trung vệ David Luiz của Chelsea.

Barca dù coi như đã có được một miếng ghép cho hàng thủ với việc đạt thỏa thuận với hậu vệ cánh Jordi Alba của Valencia. Tuy nhiên, việc mua thêm một trung vệ có khả năng xử lý bóng uyển chuyển không kém gì các tiền vệ dường như mới là ưu tiên số 1 của Barca. Trong phiên chợ Hè năm ngoái, đội chủ sân Nou Camp đã liên tiếp mở những đợt tấn công về phía Milan, nhằm cuỗm trung vệ Thiago Silva. Nhưng kế hoạch bất thành khi Silva tỏ ra không hứng thú với cơ hội khoác áo gã khổng lồ xứ Catalonia.

Phần trăm cơ hội thành công của Barca trong các mục tiêu gia cố hàng thủ mà họ đang nhắm tới

Nhưng đứng trước viễn cảnh Carles Puyol sớm muộn gì cũng phải nghỉ hưu, Pique thì ngày càng tỏ ra thiếu chắc chắn, Barca buộc phải sớm xúc tiến kế hoạch củng cố lại hàng thủ. Theo tờ Daily Mail, đại diện Barca vừa gửi tới Chelsea lời đề nghị lên tới 35 triệu bảng dành cho David Luiz.

Giới chuyên môn đánh giá, Luiz đích thực là mục tiêu mà Barca cần phải chinh phục bằng mọi giá. Ngoài những phẩm chất sẵn có của một hậu vệ, kỹ năng xử lý bóng và ghi bàn của Luiz đã được khẳng định trong suốt thời gian anh thi đấu cho Chelsea. Hiện tại, phía Chelsea vẫn chưa đưa ra tuyên bố nào. Nhưng The Blues cứ coi chừng, Barca rất nghiêm túc trong thương vụ này.

Tất nhiên, đội chủ sân Nou Camp cũng chẳng bị động “đếm cua trong lỗ”, khi vẫn còn những phương án dự phòng. Họ là những ai? Theo đánh giá của tờ Marca, Barca vẫn còn chút ít cơ hội (30%) một lần nữa thuyết phục Thiago Silva nếu họ chịu chi hơn một chút. Milan từng chấp nhận bán cả Kaka lẫn Shevchenko, nên chẳng có lý do gì họ từ chối tiền tấn để bán đi một siêu sao khác.

Ngoài ra, trong bản danh sách shopping Hè 2012 vẫn còn những cái tên như Gareth Bale, Ashley Cole (cả 2 thương vụ này chỉ được đánh giá 10% cơ hội thành công). Đây là 2 cầu thủ Barca từng rất sốt sắng hỏi mua, nhưng thất bại liên tục. Thậm chí đến cả cái tên như Rafael Da Silva (Man United) cũng xuất hiện, nhưng anh chỉ thuộc hàng dự bị của dự bị.

Lâm Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục