Barca để hòa trước Levante, Real cách đúng 1 điểm

03:38 Thứ hai 20/01/2014

(TinTheThao.com.vn) – Vì Real Madrid đã vươn lên bằng điểm sau khi có chiến thắng 5 bàn hủy diệt, áp lực đè lên Barcelona là không nhỏ. Nhưng không ai ngờ áp lực đó cùng sự quyết tâm trong từng đường bóng của Levante lại có thể cầm chân được Barcelona hùng mạnh.

Barca dĩ nhiên là đội nhập cuộc tốt hơn với đẳng cấp của mình. Mãi đến phút thứ 10, Levante mới có tính huống lên bóng đáng chú ý đầu tiên nhưng lại gây bất ngờ lớn. Tiền đạo Garcia tạt bóng chạm Montoya và được hưởng phạt góc. Từ quả phạt góc của Ivanschitz, hậu vệ Vyntra đánh đầu ghi bàn mở tỉ số 1-0.

Barca vẫn nhỉnh hơn nhờ đẳng cấp vượt trội nhưng lối chơi của các cầu thủ có vẻ hơi chủ quan, đội khách phạm lỗi khá nhiều…

Phút 19, Barca có bàn gỡ hòa từ quả phạt góc tương tự bàn mở tỉ số, hậu vệ Pique đánh đầu chéo góc đưa trận đấu về vạch xuất phát.

 Pique đánh đầu ghi bàn san hòa 1-1 cho Barca

Levante trận này đã cho thấy sự chuẩn bị kĩ, có thời điểm đội chủ nhà rất tự tin cầm bóng tổ chức tấn công tốt. Không còn thấy hình ảnh một Levante bạc nhược thua đậm 7-0 ở trận lượt đi trên sân Nou Camp nữa.

Những phút cuối hiệp 1 thuộc về Barca nhưng Xavi và Messi chưa tìm được độ chuẩn xác trong những tình huống dứt điểm. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Sang hiệp 2, Barca đẩy mạnh tấn công ép sân. Phút 55, Fabregas tung cú sút xa rất căng nhưng thủ môn Navas cản phá tốt.

Chưa dừng lại tại đó, chỉ 3 phút sau, Messi và Xavi liên tiếp tung 3 cú sút cận thành nhưng thủ môn và hậu vệ Levante tạo ra 3 pha cứu thua không tưởng. Barcelona vẫn chưa thể vượt lên.

Phút 70, Levante tạo ra pha phản công nguy hiểm, nhưng Ivanschitz không thắng được Valdes. Sau đó ít lâu, Fabregas trong một ngày hiếm hoi chơi mờ nhạt bị thay ra cho cầu thủ trẻ Sergi vào sân, nhưng máy quay cho thấy có vẻ như Fabregas không vui vì quyết định của HLV Tata Martino.

 Messi và đồng đội bất lực trước một Levante quả cảm

Phút 77, lại là Ivanschitz lên tiếng uy hiếp Barca bằng cú sút xa uy lực, nhưng Valdes tung người cản phá kịp thời. Những phút cuối Barca ép sân dữ dội, tài năng trẻ Dongou vào thay Xavi trong những nỗ lực cuối của đội bóng xứ Catalan.

Phút 85, nếu không có những đầu ngón tay của thủ thành Navas cứu thua thì bóng đã vào lưới Levante từ cú sút nguy hiểm của Tello. Những phút bù giờ, không chỉ Barca có cơ hội mà cả Levante cũng có những tình huống nguy hiểm. nhưng không có thêm bàn thắng được ghi.

Trận đấu kết thúc và Barca chỉ có một trận hòa trước lòng quyết tâm của chủ nhà Levante. Như vậy, Real Madrid đã chính thức thu ngắn cách biệt còn đúng 1 điểm với Barca và khiến cho cuộc đua đến ngôi vô địch hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Đội hình ra sân:

Levante: Navas; Lopez, Vyntra, Navarro, Juanfran; Diop, Simao; El Zhar, Ivanschitz, Karabelas; Garcia

Barcelona: Valdes; Montoya, Pique, Mascherano, Alba; Busquets, Xavi, Fabregas; Pedro, Messi, Sanchez

Lịch thi đấu và kết quả vòng 20 La Liga:

Ngày 18/01
03h00
Malaga 0-0 Valencia
22h00
Betis 0-5 Real Madrid

Ngày 19/01
00h00

Elche 2-0 Rayo Vallecano
02h00
Granada 0-0 Osasuna
04h00
Espanyol 1-0 Celta Vigo
18h00
Getafe 2-2 Real Sociedad
23h00
Villarreal 2–0 Almeria

Ngày 20/01
01h00

Levante 1-1 Barcelona
03h00
Atletico Madrid - Sevilla
04h00
Athletic Bilbao - Valladolid

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục