Barca đánh rơi chiến thắng, Deportivo trụ hạng kịch tính

01:51 Chủ nhật 24/05/2015

(TinTheThao.com.vn) – Barcelona dẫn trước 2 bàn nhờ công Lionel Messi, nhưng Deportivo vẫn bùng nổ để giật lại 1 điểm quý giá bước qua cửa tử rớt hạng.

Messi ăn mừng bàn mở tỉ số với đồng đội. Ảnh: Internet.

Dù đã chính thức vô địch vòng đấu trước và cho nghỉ dưỡng sức rất nhiều trụ cột, nhưng Barcelona vẫn nhập cuộc vô cùng hào hứng. Ngay phút thứ 5, sau pha phạt góc của đội khách Deportivo bật ra, Barcelona phản công nhanh. Rafinha là người tạt bóng quyết định cho Messi chạy chỗ thông mình đánh đầu mở tỉ số.

Có bàn thắng sớm, tinh thần đội chủ nhà Barcelona đã thoải mái còn hưng phấn cao độ. Phút 14, Messi thoát xuống dứt điểm tinh tế vào lưới của Fabricio. Tuy nhiên, trọng tài biên mắc sai lầm khi nhận định lỗi việt vị và Messi bị tước oan bàn thắng thứ hai. Phút 17, lại là Messi sút xa, bóng bật ra, Pedro sút bồi vẫn không thắng được thủ thành bên phía Deportivo.

Thế trận một chiều vẫn tiếp diễn, Neymar và cả Xavi đều có cơ hội dứt điểm nhưng đều khá vô duyên. Cơ hội nguy hiểm nhất của đội khách phải chờ đến cuối hiệp một, khi Perez đệm bóng cận thành ra ngoài sau pha lật cánh của Cavaleiro. Sang hiệp hai, vẫn là một ưu thế tuyệt đối nghiêng về Barcelona. Thời lượng kiếm soát bóng luôn nằm ở mức 75-25%.

Messi dễ dàng nâng tỉ số sau pha căng ngang của Neymar. Ảnh: Internet.

Điều gì đến đã phải đến, phút 59, Pedro đánh đầu cho Neymar băng xuống trống trải, tiền đạo người Brazil chơi đồng đội chuyền ngang cho Messi dễ dàng ghi bàn thắng thứ hai. Bị dẫn cách biệt, những tưởng động lực của Deportivo tiêu tan, nhưng một tình huống tỏa sáng cá nhân đã thay đổi cục diện. Phút 67, Lucas Perez xoay người dứt điểm vô cùng đẳng cấp vào góc cao khung thành làm bó tay Masip. Tỉ số được rút ngắn 2-1.

Đến phút 76, điều thần kì đã xảy ra, pha sút phạt của Deportivo bật hàng rào Barcelona. Trong tình huống bóng lộn xộn trong vòng cấm, Salomao tung cú sút căng và gọn không cho Masip bất cứ cơ hội nào cản phá. Tỉ số được san hòa 2-2 một cách khó tin khi chủ nhà Barcelona đã dẫn trước 2 bàn. Những phút cuối, dù rất quyết tâm nhưng không có đội bóng nào ghi thêm bàn thắng.

Tỉ số hòa chung cuộc không có nhiều ý nghĩa với Barcelona, đội chủ sân Nou Camp vẫn là những người giương cao Cúp vô địch. Trong khi đó, 1 điểm vô cùng quý giá có được giúp Deportivo thoát khỏi vực rớt hạng đầy kịch tính.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Masip; Adriano, Bartra, Mathieu, Vermaelen; Xavi, Sergi, Rafinha; Pedro, Messi, Neymar

Deportivo: Fabricio; Laure, Lopo, Sidnei, Canella; Bergantinos, Borges, Salomao, Dominguez, Cavaleiro; Perez

BXH La Liga hiện tại:

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục