Barca đang gặp vấn đề gì?

08:00 Thứ ba 04/10/2016

TinTheThao.com.vnCác nhà ĐKVĐ đang có phong độ cực kỳ tệ hại khi thất bại 3-4 trước Celta Vigo và bị rớt xuống vị trí thứ 4 trên BXH.

Ter Stegen chưa có được sự ổn định

Phản xạ xuất thần cùng nhiều pha cứu thua xuất sắc, không thể phủ nhận Ter Stegen đang là một trong những thủ môn hàng đầu châu Âu. Thế nhưng thủ thành người Đức thường xuyên mắc những sai lầm ngớ ngẩn. Từ đầu mùa giải Stegen đã không ít lần làm các CĐV thót tim với những pha xử lý mạo hiểm của mình, và trong trận đấu hồi cuối tuần, những sai lầm đó đã bị các cầu thủ Celta Vigo trừng trị. Trong 4 bàn thua mà Barca phải nhận, có đến 2 tình huống đến từ sai sót cá nhân của Ter Stegen, đặc biệt là bàn thắng thứ 4 của đối thủ, thủ thành này mắc lỗi sơ đẳng khi chuyền vụng về và bị Pablo Hernandez bắt bài trước khi đưa bóng vào lưới.

1

 

Trong một giải đấu quyết liệt và dài hơi, sự ổn định là yếu tố rất quan trọng cho cuộc đua vô địch. Claudio Bravo có thể phản xạ không nhạy bén cũng như có nhiều pha bay lượn cứu thua xuất thần như Stegen, thế nhưng thủ thành người Chile luôn duy trì một phong độ vô cùng ổn định xuyên suốt mùa giải. Chính vì vậy Bravo được Enrique tin dùng ở đấu trường La Liga, 2 chức vô địch quốc nội trong 2 mùa giải khoác áo đội bóng xứ Cataluyna đã nói lên sự xuất sắc của thủ thành này. Mặc dù được BLĐ Barca rất muốn giữ thủ quân của đội tuyển Chile ở lại sân Nou Camp nhưng cầu thủ này nhất quyết đến Man City để được bắt chính nhiều hơn.

Enrique có dám dùng Jasper Cillessen để trừng trị Ter Stegen?

2

 

Tân binh của Barca đến từ Ajax được xem là sự thay thế khá chất lượng mỗi khi Stegen vắng mặt. Mặc dù khởi đầu khá chệch choạc từ đầu mùa, thế nhưng Cillessen cũng đã kịp hòa nhập vào lối chơi của đội bóng mới. Có lẽ đã đến lúc Luis Enrique để Ter Stegen trên ghế dự bị để trừng phạt những sai lầm của cầu thủ này. Jasper Cillessen hoàn toàn có thể thay thế thủ thành người Đức khi tài năng của anh đã được chứng tỏ ở giải VĐQG Hà Lan.

Hàng thủ xuống cấp nghiêm trọng

3

 

Trong bối cảnh Samuel Umtiti đang dính chấn thương, những cầu thủ đá cặp với Gerard Pique lần lượt là Jeremy Mathieu và Javier Mascherano đều xuống phong độ trầm trọng. Nếu như trường hợp của Mathieu có thể lý giải là anh dính chấn thương khá nặng trước mùa giải thì trường hợp của Mascherano là khá khó hiểu. Mùa giải trước chính cầu thủ người Argentina mới là người thi đấu ấn tượng nhất ở hàng phòng thủ của đội bóng xứ Catalunya. Vậy mà ở mùa giải năm nay, từ những vòng đấu đầu tiên, “ông chủ nhỏ” liên tiếp mắc những sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến những bàn thua không đáng có. Mathieu cũng không khá hơn Mascherano là bao, anh chính là tác giả của bàn phản lưới nhà trong trận đấu với Celta Vigo hồi cuối tuần.

Nếu muốn giành chức vô địch ở tất cả những giải đấu mà mình tham dự, Barcelona phải bắt đầu giải quyết những vấn đề xuất phát từ hàng phòng ngự. Đối với một đội bóng luôn bị đối phương rình rập chờ đợi cơ hội phản công, điểm tựa từ hàng thủ của Barca phải thật vững chắc để tạo sự yên tâm cho những cầu thủ tuyến trên.

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục