Barca đại thắng: Điểm buồn Suarez

19:15 Chủ nhật 25/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong một ngày mà Luis Suarez phải ngồi trên băng ghế dự bị, Barca đã nã vào lưới đối phương tới 6 bàn. Bộ ba “M-N-S” được kì vọng rất nhiều, nhưng khi không có “S”, cặp “M-N” vẫn tung hứng cho nhau 4 trong số 6 bàn thắng của đội bóng.

Đội chủ nhà Elche chỉ đứng vững khoảng hơn nửa tiếng, trước khi Pique xử lí gọn ghẽ mở tỉ số cho Barcelona. Phút 55, Neymar bị phạm lỗi trong vòng cấm, Messi nâng tỉ số lên 2-0. Phút 57, đội chủ nhà mất người do bị thẻ đỏ. Sau đó, Barca nã vào lưới đối thủ thêm 4 bàn thắng nữa. Khi không có Suarez, hệ thống tấn công của Barca vẫn vận hành một cách trơn tru, hiệu quả.

Cho đến bây giờ, khi mùa giải đã đi được một nửa chặng đường, những kì vọng vào Suarez vẫn chưa thấy anh đáp trả. Nếu xét về số đường chuyền cho đồng đội lập công, Suarez không đến nỗi nào. Nhưng nếu tính số lần anh làm rung mảnh lưới đối phương, con số thật quá đỗi khiêm tốn. Sau tổng cộng 16 lần ra sân mùa này, anh mới chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn thắng, gồm 2 bàn ở La Liga, 2 bàn ở Champions League và 1 bàn ở cúp nhà Vua.

Điều mà người ta lấy ra để đánh giá một tiền đạo như Suarez là những bàn thắng. Nếu so với Messi đã ghi được tổng cộng 31 bàn từ đầu mùa, hay Neymar cũng có 19 lần ăn mừng, Suarez quá lép vế với hai người đồng đội trên hàng công.

Ở Barca, dường như Suarez vẫn chưa bắt nhịp được với các đồng đội. Cứ nhìn vào số lần anh có cơ hội dứt điểm thì sẽ thấy rõ. Sau 11 lần ra sân ở La Liga, Suarez mới chỉ thực hiện 27 pha dứt điểm, tức trung bình Suarez được sút 2,45 lần mỗi trận. Mùa trước trong màu áo Liverpool, Suarez chơi 33 trận tại Premier League, thực hiện tới 181 cú sút, tức khoảng 5,48 lần mỗi trận. Ở trong màu áo đỏ, Suarez là trung tâm của toàn đội bóng. Ở Barca, Messi là trung tâm, thứ nhì là Neymar. Messi trung bình thực hiện gần 5 pha dứt điểm mỗi trận, Neymar là khoảng 2,9.

Truyền thông nước Anh đã không để Suarez sống yên trong những ngày tháng ở đó. Khi anh kết thúc World Cup với những tai tiếng, anh hiểu rằng, sẽ chẳng có chốn dung thân cho mình ở cái nơi mà báo chí luôn thích soi mói, luôn thích khai thác mẫu cầu thủ như anh trong bất cứ hoàn cảnh nào. Anh ra đi, anh chọn Barca. Giờ đây, Suarez không còn chịu những thị phi nữa. Nhưng thay vào đó, những lần ăn mừng bàn thắng của anh ít dần đi. Người ta hiếm thấy nụ cười hở hàm răng thỏ của anh nữa. Biết đên bao giờ, “Su thỏ” mới tìm lại được bản năng của chính anh? Thật khó nói trước điều gì, khi mà hệ thống chiến thuật của Barca không phải là dành riêng cho Suarez, giống như những gì anh đã được hưởng ở Liverpool…

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục