Barca đã sẵn sàng cho Kinh điển

08:05 Thứ tư 19/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tất cả đã được chứng kiến một Barca đầy kiêu hãnh vùi dập Osasuna không chút thương tiếc tại Camp Nou, tái hiện lại hình ảnh bùng nổ dữ dội như thời kỳ đỉnh cao, và giống như một lời tuyên chiến gửi đến Real trước thềm Kinh điển.

Màn hủy diệt Osasuna, ngay sau chiến thắng trước Man City tại Champions League, cho thấy rằng Barca đang trở lại quỹ đạo chiến thắng quen thuộc. Không những thế, lối chơi tiki-taka - thứ bóng đá huyền ảo đã đưa họ lên đỉnh cao suốt nửa thập niên qua, được tái hiện lại vô cùng sống động.

Như ở trận thắng Osasuna. Barca đã dồn ép đối thủ nghẹt thở từ đầu đến cuối, kiểm soát bóng vượt trội (70%), tung ra đến 20 cú dứt điểm và có được 7 bàn thắng. Họ đã trở về phiên bản hay nhất của mình, về với thứ bóng đá hào sảng và đầy bay bổng, về với cội nguồn và những di sản của một quá khứ vàng son.

Barca đã sẵn sàng cho Kinh điển

Ai cũng biết, sau khoảng thời gian u tối với những kết quả đáng thất vọng, đội bóng này rất cần một cú hích đủ mạnh, một chiếc mỏ neo tinh thần thực sự vững chắc, để có thể vượt qua khúc cua tử thần. Chính vì thế, chiến thắng hoành tráng trước Osasuna mang đến sự khích lệ rất lớn cho toàn đội, như một liều thuốc an thần xoa dịu những nỗi đau. Và sau những cơn bĩ cực, sẽ đến hồi thái lai, tất nhiên rồi!

Có thể thấy, sau những cuộc thử nghiệm bất thành, Tata Martino đã quay về với di sản của những người tiền nhiệm. Ông bắt đầu cho Barca chơi bóng ngắn và bật tường nhiều hơn. Điều này giúp cho các cầu thủ tìm lại được bản năng và phong cách chơi bóng quen thuộc. Những thắng lợi gần đây của Barca chủ yếu đến từ sự thay đổi của vị chiến lược gia người Argentina.

Một điểm nhấn đáng chú ý khác của Barca là sự bùng nổ trở lại của Lionel Messi. Sau khoảng thời gian gặp vấn đề về phong độ, Leo đã tìm lại được cảm hứng chơi bóng, và cú hat-trick vào lưới Osasuna giúp anh xô đổ kỷ lục thế kỷ của Paulino Alcantara để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng xứ Catalunya.

Việc Barca tìm lại phong độ và hình ảnh chiến thắng quen thuộc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi trận Kinh điển với đại kình địch Real đang đến gần. Đó được xem như là trận chung kết của cả mùa giải, một canh bạc tất tay, mà Barca buộc phải giành thắng lợi nếu còn muốn nuôi hy vọng vô địch. Và giờ là lúc mà Martino phải lựa chọn bộ khung lý tưởng nhất cũng như tìm ra những đấu pháp hợp lý để đánh bại đối thủ.

Niềm kiêu hãnh của đội quân lam-đỏ đã được đánh thức đúng lúc. Tất cả đã nhìn thấy Barca trở lại với hình ảnh của chính mình. Trở lại, với tất cả sự khao khát và niềm tin mãnh liệt vào chiến thắng. Trở lại, như chưa hề có một cuộc khủng hoảng nào. Real ơi, Barca tới đây!

Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục