Barca đã đúng khi giữ lại Raphinha

21:57 Thứ ba 08/10/2024

TinTheThao.com.vnTưởng chừng phải khăn gói ra đi vì màn trình diễn nghèo nàn, tuy nhiên Raphinha đã kịp thời đáp lại lòng tin của ban lãnh đạo Barca.

Dưới thời Xavi Hernandez, Raphinha thể hiện phong độ trồi sụt. Anh gần như đánh mất bản năng của một tiền đạo cánh được đánh giá cao lúc còn khoác áo Leeds United. Đến lúc này, người hâm mộ Barca lại nghĩ về cơn ác mộng “bom xịt” giống Ousmane Dembele hay Philippe Coutinho.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Hansi Flick làm mọi thứ thay đổi. Từ vị thế sắp bị rao bán, Raphinha trở thành nhân tố không thể thiếu vào lúc này. Dù thi đấu trong vai trò chạy cánh hay hộ công, ngôi sao người Brazil vẫn chơi ấn tượng. Có lẽ, CLB xứ Catalan đã đúng khi giữ lại cầu thủ sinh năm 1996.

Raphinha từng bị Barca rao bán vì không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn.

Số liệu chỉ ra, Raphinha ghi được 5 bàn thắng và có 5 pha kiến tạo ở đấu trường La Liga. Tại Champions League, anh cũng đóng góp 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo sau 2 trận ra sân. Lối di chuyển thông minh, những cú dứt điểm nhạy cảm đang trở thành nét đặc trưng trong cách chơi của Raphinha.

Mùa giải năm nay, Raphinha có màn phối hợp ăn ý với Robert Lewandowski. Thậm chí, giới chuyên môn còn ví von mối liên kết này giống với Robert Lewandowski và Thomas Muller tại Bayern Munich. Về khía cạnh tinh thần, Raphinha được xem như thủ lĩnh mới tại Barca.

Giữa bối cảnh cả Ronald Araujo và Marc-Andre ter Stegen đều dính chấn thương dài hạn, Raphinha tiếp quản tấm băng đội trưởng. Theo SPORT, ngôi sao người Brazil đang làm tốt nhiệm vụ truyền kinh nghiệm và dẫn dắt các cầu thủ trẻ. Cùng với Ferran Torres, Raphinha giúp những Marc Casado hay Pau Victor tiến bộ vượt bậc.

Nếu Raphinha duy trì phong độ ổn định, Barca có lẽ sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Real Madrid lẫn Atletico Madrid. Cá nhân Raphinha còn đứng trước cơ hội đòi lại suất đá chính ở ĐT Brazil. Thời điểm cựu cầu thủ Leeds United xuống phong độ, Selecao tin dùng bộ đôi Vinicius Junior - Rodrygo Goes.

Ngoài Yamal, Raphinha là ngòi nổ đáng sợ khác trên hàng công của Barca.

Sao trẻ đang lên Savinho cũng có thời điểm ra sân thường xuyên thay vì Raphinha. Dù vậy, câu chuyện hiện tại sẽ khác hơn rất nhiều. Trong danh sách triệu tập cho đợt FIFA Days tháng 10/2024, Raphinha xuất hiện với Savinho, Gabriel Martinelli, Vinicius Junior, Rodrygo Goes, Luiz Henrique, Endrick và Igor Jesus.

Raphinha phải thể hiện hết mình để ghi điểm với HLV Dorival Junior. Trước mắt ĐT Brazil là hai màn đọ sức với Chile (sân khách) và Peru (sân nhà). Sau 8 trận tại vòng loại World Cup 2026, Selecao tạm xếp thứ 5 khi chỉ kiếm được 10 điểm, bằng… Venezuela và kém cả Ecuador. Do đó, ĐT Brazil cần phải nhanh chóng lấy lại vị thế của một ông lớn, qua đó bám đuổi Colombia lẫn Argentina.

Võ Hồng Kha | 21:57 08/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục