Barca chịu sức ép từ cầu thủ: Khi ban lãnh đạo trở thành con tin

10:55 Thứ sáu 13/02/2015

Lệnh cấm chuyển nhượng khiến Barcelona phải án binh bất động trên thị trường mua sắm cầu thủ khiến đội bóng xứ Catalan không những bị ảnh hưởng về chiến lược phát triển trong tương lai mà ngay từ thời điểm này, các trụ cột của họ có lý do để đưa ra những yêu sách khi CLB phải làm mọi cách để giữ người.

Mascherano bất mãn với Enrique

Cầu thủ Argentina là người nổ phát súng đầu tiên trong “phong trào” đòi quyền lợi cá nhân. Trong bài phỏng vấn gần nhát trên báo giới, Mascherano thẳng thừng tuyên bố muốn được trả về vị trí tiền vệ trụ sở trường thay vì liên tục sắm vai trung vệ kể từ khi chuyển đến Nou Camp từ Liverpool. Từng được đánh giá là môt trong những cầu thủ đánh chặn xuất sắc nhất thế giới, Mascherano hầu như không có dịp chơi ở vị trí ưa thích do sự có mặt của Busquets, người luôn được ưu tiên do có xuất thân từ La Masia.

Mascherano lên tiếng đòi quyền lợi cho mình trước những thay đổi của HLV Enrique. Ảnh: Internet

Sự suy giảm phong độ lẫn sức ảnh hưởng của Xavi và Iniesta có thể dẫn đến một cơ cấu tuyến giữa khác cho Barca. Trong một vài trận đấu được thi đấu ở tuyến giữa, Mascherano cho thấy anh phối hợp rất tốt với Rakitic và Rafinha, những tiền vệ đang dần chiếm lĩnh vị trí chính thức. Đó là lý do vì sao anh lên tiếng yêu cầu Enrique được trở về nơi đã xây dựng tên tuổi của mình. HLV của Barca chắc chắn không thể lờ đi yêu cầu của Mascherano bởi tầm quan trọng trong đội hình của cầu thủ Argentina.

Một loạt cầu thủ lên tiếng

Không chỉ có Mascherano, một loạt cầu thủ khác của Barca đã lên tiếng đòi hỏi CLB cải thiện hợp đồng. Theo Sports, ít nhất 6 thành viên của “Gã khổng lồ xứ Catalan” đang yêu cầu nâng lương trước khi ký gia hạn với đội chủ sân Nou Camp. Điều này khiến BLĐ CLB thực sự khó xử. Nếu không chấp nhận những đòi hỏi, Barca có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng chảy máu lực lượng nghiêm trọng trong mùa hè này. Nhưng nếu thỏa hiệp, BLĐ sẽ tạo ra một tiền lệ xấu khi đội bóng phải chiều theo ý muốn của từng cá nhân theo hoàn cảnh.

Mọi cách giải quyết hiện tại đều chỉ mang tính tạm thời. Chủ tịch Bartomeu đã đăng đàn để thuyết phục các cầu thủ đứng bên BLĐ trong tình cảnh khó khăn của đội bóng. Tuy nhiên khi động đến quyền lợi cá nhân, chỉ nói suông là hành động hoàn toàn vô ích. Barcelona cần sớm đưa ra những chính sách quyết đoán để ổn định tình hình nội bộ trước khi những rắc rối ảnh hưởng đến phong độ đang rất tốt trên sân cỏ của họ.

Theo Sports, những cầu thủ đang có yêu cầu về vị trí thi đấu và tiền lương của Barca gồm có Ter Stegen,Mathieu, Montoya, Rakitic, Rafinha, Sergi Roberto. Đây đều là các nhân vật không thường xuyên được đá chính, tuy nhiên nếu để mất họ, Barcelona sẽ gặp vấn đề nghiêm trọng về mặt lực lượng.

Xavier Marquez | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục