Barca chính thức “trói chân” Mascherano đến 2016

15:20 Thứ sáu 27/07/2012

FC Barcelona vừa chính thức thông báo CLB đã đạt được thoả thuận gia hạn hợp đồng với Javier Mascherano đến năm 2016.

Tin tức về việc Barca sẽ “trói chân” Mascherano không phải là điều mới mẻ suốt thời gian qua. Thậm chí trong những cuộc họp báo gần đây, đích thân Mascherano và GĐTT Andoni Zubizarreta của Barca đều không ngần ngại tiết lộ với báo giới về bản hợp đồng mới sắp được ký kết này. Bản hợp đồng mới sẽ gắn bó Mascherano thêm 2 năm nữa với Barca so với bản hợp đồng hiện tại, tức từ 2014 lên 2016; mức giá giải phóng hợp đồng cũng sẽ tăng lên thành 100 triệu euro. Buổi ký kết được dự kiến sẽ diễn ra trong tuần tới.

Barca chính thức “trói chân” Mascherano đến 2016 - Ảnh Getty

Cầu thủ người Argentina đầu quân cho đội chủ sân Camp Nou vào ngày 27 tháng 8 năm 2010. Sau 2 mùa giải khoác áo CLB, Mascherano đã chiếm được lòng tin và ngưỡng mộ từ các đồng đội và người hâm mộ đội bóng bởi những phẩm chất xuất sắc trong và ngoài sân cỏ - những phẩm chất biến anh từ một tiền vệ trụ nổi tiếng với những pha tắc bóng trở thành một trung vệ không thể thiếu nơi hàng thủ.

Tính đến nay, Mascherano đã khoác áo 97 trận chính thức trong màu áo Blaugrana. Cách đây chưa lâu, tiền đạo Leo Messi đã nói về Mascherano như sau: “Masche đã trở thành một cầu thủ chủ chốt đối với toàn đội. Anh ấy dường như chưa hề chơi tồi một trận đấu nào kể từ khi Guardiola chuyển anh về chơi hậu vệ. Chính kinh nghiệm của anh ấy mang lại sự đảm bảo trong phòng thay đồ của chúng tôi.”

Hơn nữa, “El Jefecito” cùng với Sergio Busquets là 2 cầu thủ duy nhất trong đội hình Barca chưa hề vắng mặt trận nào kể từ mùa giải 2010/11 vì chấn thương. Điều mà Masche còn thiếu tại đội bóng xứ Catalunya chính là tìm đường đưa quả bóng vào mành lưới đối phương.

Cự Giải (Tổng hợp) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục