Barca cẩn thận "ăn quả lừa" của Levante

17:59 Thứ bảy 14/04/2012

Nếu Barca tưởng rằng sẽ được thi đấu trên thảm cỏ mượt mà tại Levante thì họ đã nhầm to.

Lần đầu tiên trong lịch sử, vấn đề sân bãi trở thành chủ đề gây tranh cãi đến mức khó chịu tại La Liga. Mọi đội bóng, trừ Bilbao, đều sẽ làm tất cả những việc, kể cả không fair-play cho lắm, để ngăn chặn Barca. Levante cũng chẳng dại gì chơi đẹp dù HLV Guardiola của Barca có phàn nàn đến khản cổ những ngày qua.

Về cơ bản, Barca sẽ vẫn phải thi đấu trên một mặt sân cỏ mọc um tùm và khô cong tại Ciutat de Valencia đêm nay. Sẽ quá ngây thơ nếu các thành viên Barca tin vào những lời hứa hẹn của HLV Juan Ignacio Martinez bên phía Levante. Sự thực, ông HLV nổi tiếng tếu táo này chỉ có ý đùa khi nói rằng: “Levante sẽ chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho trận tiếp đón Barca”.

Mặt sân Ciutat de Valencia chưa lúc nào được cho là đẹp

Sẽ không có chuyện mặt sân Ciutat de Valencia được cắt tỉa và tưới nước trước giờ bóng lăn. Nó sẽ vẫn giữ nguyên trạng như đã diễn ra trong nhiều tháng trở lại đây, khiến HLV Mourinho của Real Madrid cũng phải kêu ca nơi đây như một cái mặt ruộng sau khi đội bóng của ông ra về với thất bại 0-1 đầu mùa.

Chẳng thế mà HLV Martinez ngầm ám chỉ qua phát biểu: “Mọi chiến thắng đều đánh đổi bằng cái giá của nó. Nếu chúng tôi đánh bại Barca, mọi lý do sẽ dễ được thông cảm hơn nhiều”. Bên cạnh sự “ủng hộ” về điều kiện sân bãi, Levante chắc chắn còn có được sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 20.000 CĐV trung thành để tiếp thêm sức mạnh lật đổ người khổng lồ Barca.

Về phần mình, Guardiola nói rằng ông không có ý phàn nàn hay chỉ trích về điều kiện sân bãi của các trận sân khách thời gian qua. “Mọi người đều có quyền được thi đấu trên những sân cỏ mà họ cho là phù hợp với họ. Chúng tôi học cách thích nghi với tất cả các sân bóng. Trong 4 năm qua, chúng tôi gần như đã gặp phải mọi trở ngại mỗi khi thi đấu sân khách. Nếu tôi nói rằng mặt cỏ không tốt thì đó chỉ là vì tôi truyền đạt lại ý kiến của các cầu thủ mà thôi”.
Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục