Barca: Bỗng thấy nhớ Villa

19:22 Thứ năm 19/04/2012

Dưới cơn mưa ở Stamford Bridge, đã chẳng có cơn mưa bàn thắng nào cho Barca và bỗng nhiên đâu đó, có một nỗi nhớ David Villa.

Khi Alexis Sanchez tâng bóng trúng xà ngang, những cái tặc lưỡi vang lên “chẳng qua là kém may thôi”. Nhưng khi vẫn là tiền đạo Chile đá ra ngoài ở khoảng cách 3 mét, người ta bắt đầu nhìn lên băng ghế dự bị, ở đó có Pedro. Và khi Pedro đệm lòng trúng cột dọc, hẳn đâu đó trong đầu các cule đã thoáng lên suy nghĩ “ước gì Villa ở đây giờ này”. Thực tế El Guaje, sau ngày rời bỏ đôi nạng đang gắng sức tập luyện để sớm trở lại vào những trận cuối mùa giải, anh chưa thể ra sân nhưng nhìn cái cách Barca bất lực trong việc đưa trái bóng vào lưới, hẳn Pep cũng như các CĐV đều thấy nhớ Villa.

Kỹ năng dứt điểm và có lẽ cả vận son của tiền đạo số 7 là những gì Barca thấy cần nhất trong đêm qua ở Stamford Bridge trước tấm bê tông màu xanh mà Chelsea đổ xuống phía trên khung thành Petr Cech. Khi Messi luôn chịu sự phong tỏa của 3, 4, 5… cái bóng áo xanh, Barca thực sự cần một cây săn bàn để chia sẻ gánh nặng với ngôi sao Argentina và để giúp đội bóng giải tỏa thế bế tắc. Pep tung ra sân đội hình 4-3-3 với Alexis Sanchez và Fabregas sát cánh cùng Messi trên hàng công, tất cả những con bài tốt nhất và đã từng là công thức để tạo nên những chiến thắng, đều đã được sử dụng nhưng cuối cùng không phát huy tác dụng.

Messi bị phong tỏa

Trước tiên, tất cả những ai đã chứng kiến trận đấu phải thừa nhận rằng vận may đã không mỉm cười với đội bóng xứ Catalan. Ngoại trừ những pha bóng chạm khung gỗ còn cả một tình huống tranh cãi khi Iniesta va chạm với Cahill trong vòng cấm. Nhưng cũng từ đây đã chỉ ra rằng các chân sút của Barca đã có một ngày làm việc kém hiệu quả. 24 cú dứt điểm của Barca không có nổi một bàn thắng trong khi Chelsea chỉ cần một cơ hội rõ ràng nhất để bỏ túi bàn thắng quan trọng của Drogba. Messi vẫn đi bóng, vẫn sút rất nhiều nhưng những cú đá của số 10 không qua được vòng vây bọc lót của các hậu vệ Chelsea.

Đội bóng thành London đã xây dựng được một phòng tuyến kiên cố và việc vô hiệu hóa ngôi sao Argentina là bằng chứng xác thực. Messi không thể thấy mặt Petr Cech vì bị chặn lại bởi tầng tầng lớp lớp màu xanh nhưng cũng chính vì vậy đã trở thành một thỏi nam châm thu hút sự chú ý của đội chủ nhà. Khi những phép màu từ đôi chân thiên thần biến mất, các đồng đội của anh đã không tận dụng được khi khoảng trống xuất hiện, Alexis Sanchez vô duyên cực độ, Iniesta không còn xuất thần, Fabregas chẳng có nổi một cú dứt điểm từ xa ra hồn (đá gần còn trượt bóng). Dù đã tính trước khả năng phải đối mặt với xe bus nhưng những phương án dự phòng của Pep không đủ hoặc giả ông chẳng thể làm gì hơn.

Nếu là Villa...

Trong thế bế tắc, nhìn vào băng ghế dự bị của Barca, sẽ chẳng ai ngạc nhiên với sự xuất hiện của Thigao, Pedro và Cuenca. Đó là những quân bài tốt nhất có thể để phục vụ cho mặt trận tấn công của Barca nhưng không ai trong số họ sở hữu những phẩm chất của một sát thủ. Phút 93, bóng bật ra sau pha đột phá của Messi đến đúng tầm chân của Pedro, một cú đệm lòng rất chuẩn mực được số 17 đưa ra, tất cả các CĐV đều nghĩ tới bàn thắng nhưng thay vì lưới rung, một tiếng va chạm lại vang lên và cú đệm bóng vọt xà sau đó của Busquets càng khiến cho nỗi tiếc nuối thêm hằn sâu. Nếu đó là Villa, tình thế của trận đấu có thể sẽ khác, nhưng anh không xuất hiện.

Trận lượt về, Villa chắc chắn cũng không thể ra sân và các tiền đạo của Barca sẽ phải chứng minh, họ có thể làm tốt hơn những gì ở Stamford Bridge.

Vận đen đeo đuổi

Rất nhiều bàn thắng được ghi và cũng rất nhiều những bàn thắng không đến. 2 cú dứt điểm trúng xà ngang và cột dọc Chelsea của Alexis Sanchez và Pedro đã nâng số lần bóng tìm đến khung thành của Barca ở Champions League mùa giải này lên con số 9.
Trung Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục