Barca bổ sung hai cái tên đeo băng đội trưởng mùa bóng 2014/15

16:36 Thứ năm 07/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - FC Barcelona vừa bổ sung hai cái tên có thể đeo băng đội trưởng trong mùa giải mới sau khi trung vệ Carles Puyol giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Đó là Leo Messi và Sergio Busquets.

 Theo kênh truyền hình Catalan Esport3, các cầu thủ Barca đã có một buổi bỏ phiếu kín để tìm ra thêm hai cái tên sẽ cùng Xavi Hernandez và Andres Iniesta đeo băng đội trưởng trong mùa bóng mới. Và kết quả là chân sút Messi và tiền vệ Busquets được tín nhiệm của đồng đội để đảm nhận vai trò mới này.

Bốn cái tên trước đây nắm giữ nhiệm vụ giữ vững tinh thần thi đấu ở Barca lần lượt là đội trưởng Puyol, thủ môn Valdes, Xavi và Iniesta. Tuy nhiên, mùa giải vừa qua, cả Puyol và Valdes đều nói lời chia tay Barca nên ngay khi về nắm đội, Luis Enrique đã cho bỏ phiếu tìm thêm hai cái tên mới. Theo đó, Xavi Hernandez sẽ là người thường xuyên mang băng thủ quân; trong trường hợp cả Xavi lẫn Iniesta không có mặt trên sân thì Messi và Busquets sẽ là chủ nhân của vai trò quan trọng này.
 
Busquets và Messi sẽ thay nhau mang băng đội trưởng của Barca. Ảnh: Getty

Để có được số phiếu tín nhiệm cao, cầu thủ đó phải là người có ảnh hưởng và tiếng nói trong phòng thay đồ lẫn sự tôn trọng của mọi người khi ra sân. Có thể rất lâu nữa khán giả mới có thể quên được cầu thủ có mái tóc xù với chiếc băng đội trưởng đã đi vào huyền thoại câu lạc bộ, Carles Puyol.

Yếu tố tinh thần cũng là điểm quan trọng mà tân huấn luyện viên Barca muốn giữ vững khi chuyển giao nhân sự đầu mùa giải. Một khi Xavi do tuổi tác nên không thể trận nào cũng thi đấu; hay một Iniesta thường xuyên gặp các chấn thương; thì việc Messi và Busquets sẽ sớm phải gồng gánh tinh thần "Gã khổng lồ xứ Catalan" sẽ cho ta thấy khả năng của họ như thế nào.
Quang Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục