Barca: Biến điểm yếu thành điểm mạnh

22:47 Thứ năm 09/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận thứ ba liên tiếp ớr La Liga, Barcelona có bàn thắng từ một tình huống cố định. Hai lần trước là Mathieu, lần này là Bartra. Tình huống cố định là một điểm yếu cố hữu từ lâu của Barcelona, nhưng giờ đây lại trở thành một vũ khí để họ kết liễu đối phương cực kì lợi hại.

Phút 75 trận đấu giữa Barca và Almerria, đội bóng xứ Catalan được hưởng một quả đá phạt góc. Xavi Hernadez là người thực hiện quả đá phạt, Bartra băng vào như đoán trước được vị trí điểm rơi chính xác tuyệt đối của quả bóng, và tỉ số được nâng lên 3-0 cho Barca.

Trận đấu trước đó, Barcelona dành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0. Các Cules không nhớ nổi lần cuối cùng Barca dành chiến thắng 1-0 với bàn thắng từ tình huống cố định là từ bao giờ. Hôm đó, vẫn là một tình huống đá phạt, người thực hiện cũng là Xavi, và Mathieu đã chiến thắng tất cả, mang về ba điểm cho Barca.

Barcelona liên tục có được bàn thắng từ các đường bóng chết. Ảnh Internet

Đi ngược thời gian một chút, Barca cũng mở tỉ số ở trận El Clasico bằng một bàn thắng từ tình huống đá phạt. Tức đã ba trận đấu liên tiếp, Barca có bàn thắng từ tình huống cố định. Mùa này, đã có tổng cộng 14 lần Barca ghi được bàn thắng kiểu như vậy, một con số thống kê quá ấn tượng.

Trước đây, bóng bổng hay những tình huống cố định là điểm chết để các đội bóng khi đối đầu với Barca khai thác. Barca có thể ghi bàn bất cứ lúc nào, nhưng hễ gặp một tình huống phòng ngự chống phạt góc, hay một quả đá phạt ngoài vòng cấm, họ luôn nơm nớp lo sợ.

Bây giờ thì mọi thứ đã thay đổi. Barca không những không còn e dè những tình huống như vậy. Thậm chí họ còn liên tục ghi bàn từ các tình huống bóng chết. Cao kều như Mathieu hay Bartra thì không nói làm gì, đến Messi còn ghi được bàn thắng bằng đầu thì đó là một thành quả đáng khen ngợi.

Và tất nhiên, việc Barca ghi được bàn thắng như vậy không hẳn là nhờ vào chiều cao vượt trội của những cầu thủ. Mà quan trọng nhất, đó là cách mà các cầu thủ Barca di chuyển, cách chọn điểm rơi của bóng, cách thoát ra khỏi sự đeo bám của đối phương. Đó chắc chắn là một quá trình dài trên sân tập của đội bóng xứ Catalan.

Đầu mùa bóng, có một thống kê được chỉ ra, đó là sau 10 trận đấu đầu tiên ở La Liga, Barca được thực hiện 77 quả đá phạt góc nhưng không ghi nổi một bàn nào. Real Madrid hưởng 53 quả phạt góc, ghi được 6 bàn thắng. Atletico Madrid được 64 lần đá phạt góc, ghi 7 bàn. Đó là một số liệu thống kê khiến cổ động viên Barca lắc đầu ngán ngẩm.

Nhưng bây giờ, khi mùa bóng đa trôi vào giai đoạn cuối, những Cules có lẽ đã hài lòng với sự tiến bộ của Barca trong những tình huống cố định. Biến điểm yếu thành điểm mạnh luôn là một điều cực kì khó khăn, nhưng Barca đang làm rất tốt điều này.

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục