Barca 5-1 Sevilla: 'Ông chủ' khu trung tuyến Pedri; Gavi trở lại, đeo băng đội trưởng

06:16 Thứ hai 21/10/2024

TinTheThao.com.vnCác cầu thủ Barcelona đã thể hiện một sức mạnh vượt trội so với Sevilla và họ chỉ cần 45 phút đầu tiên để định đoạt số phận trận đấu.

Cầu thủ hay nhất trận

Có rất nhiều cầu thủ Barca chơi hay trong chiến thắng 5-1 trước Sevilla, nhưng với một siêu phẩm và một loạt pha bóng hiệu quả, tiền vệ Pedri xứng đáng được bình chọn là "Cầu thủ hay nhất trận".

Pedri tác động lớn đến lối chơi của Barca.

Anh rời sân với đánh giá 8.9 điểm từ Sofascore. Có thể nói bàn thắng ở phút 28 của Pedri đã nhấn chìm hy vọng của đội khách. Bên cạnh đó, tiền vệ này còn có khả năng điều phối siêu hạng. Anh chỉ chuyền sai đúng 2 lần trong 83 phút chơi bóng, trong khi đó 68 đường chuyền còn lại đi đúng địa chỉ. Anh chính là người có khả năng chuyền bóng chính xác nhất (97%) trong số 22 cầu thủ xuất phát. Pedri cũng có 3 đường chuyền tạo cơ hội và 8/9 đường chuyền dài của anh chính xác.

Mặt khác, với 86 lần chạm bóng, anh là người chạm bóng nhiều nhất trong hàng tiền vệ Barca và chỉ kém hai trung vệ của đội chủ nhà.

Ai tệ nhất?

Dodi Lukebakio là người bị Sofascore đánh giá chơi kém hiệu quả nhất, với điểm số chỉ ở mức 5.8. Anh có 9 lần tranh chấp tay đôi và chỉ 1 lần giành chiến thắng. Bên cạnh đó, anh chỉ một lần thành công trong 5 lần nỗ lực qua người. Nhìn chung, Dodi Lukebakio đã tắt điện toàn tập trước sự kèm cặp của Alejandro Balde.

Thống kê chiến thuật

Hiệp một chứng kiến sự vượt trội của Barca với 69% tỷ lệ kiểm soát bóng. Họ tạo ra tới 5 cơ hội ăn bàn sau 10 pha dứt điểm. Trong khi đó, Sevilla chỉ tung ra được 3 cú sút, với chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) chỉ ở mức 0.23. Ngược lại, Barca sở hữu xG lên tới 2.6.

Barca thể hiện sự áp đảo đáng kinh ngạc trước Sevilla.

Họ hoàn toàn áp đảo Sevilla xét về mặt thế trận lẫn tỷ số. 3 bàn thắng, trong đó có một cú đúp của Robert Lewandowski gần như đã định đoạt số phận của trận đấu.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Hansi Flick bắt đầu rút bớt các trụ cột. Sevilla cũng từ đó có nhiều cơ hội hơn. Họ tung được 4 cú sút, với xG là 0.7. Tuy nhiên, ở phía bên kia chiến tuyến, Barca cũng có tới 11 cú sút, với xG tổng cộng là 1.57. Stanis Idumbo Muzambo là người ghi bàn thắng danh dự cho đội khách ở phút 87. Dẫu vậy, Barca cũng có 2 pha lập công trong hiệp hai, đều do công của cầu thủ trẻ Pablo Torre.

Điểm nóng

Đây là trận đấu chứng kiến sự trở lại của tiền vệ tài hoa Gavi. Anh dính chấn thương nặng và ngồi ngoài gần một năm nay. Trong những phút cuối, Gavi là người mang tấm băng đội trưởng của Barca, một động thái đầy nhân văn đến từ đội bóng chủ sân Nou Camp.

Thắng Sevilla 5-1, Barca vững vàng ở ngôi đầu La Liga với 27 điểm sau 10 vòng đấu. Đến nay, họ chỉ mới bị đánh bại đúng 1 lần, một kết quả khó tin dưới triều đại mới.

Ngoạ Long | 06:16 21/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục